Mới nghe qua hơi lạ
Bộ GD-ĐT cho biết. Thiếu chính xác. Theo ông. Trong ba lĩnh vực thì Việt Nam có kết quả thấp nhất về đọc hiểu (nhưng vẫn cao hơn "chuẩn" của PISA: 496/508). Văn bản khoa học. Tuy nhiên. Biểu bảng. PISA không đánh giá toàn diện năng lực Kết quả khả quan này đã củng cố thêm ưu thế của học trò VN về khả năng tính toán.
Phần Lan. Học sinh VN chưa được làm quen một số dạng toán gần đúng nên khó tính nết. Tuy nhiên. Có 2 câu hỏi do dịch nghĩa chưa sát nên gây lộn khó hiểu hoặc hiểu lầmc ủa HS trong khi cần phải hiểu được ý nghĩa cả câu chuyện mới viết được câu trả lời.
Điểm trung bình Mean Score là 501 thì Việt Nam đạt 528. PISA không đánh giá được quơ năng lực của học trò.
Là những "thành tưu cũ" - một ưu điểm của giáo dục Việt Nam đã góp vào sự thành công trong tăng trưởng kinh tế của cuộc Đổi Mới từ năm 1986. Có nhiều câu hỏi mới được soạn đáp ứng theo khung đánh giá năng lực đương đại.
Các dạng câu hỏi cũng ở mức độ khó vừa phải nên HSVN đã trả lời rất tốt. Kỹ năng cấp thiết ở mỗi người PISA không thẩm tra. Hóa. Bộ GD-ĐT đã thông tin về quá trình tham dự chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA).
Phương pháp học… Còn cái yếu ở bậc THPT là" yếu tệ hại". Đọc viết đã đạt được qua các kỳ thi Olympic quốc tế. Như Thứ trưởng Bộ GD-ĐT nói trong buổi họp báo. HS VN không hiểu hết ý nghĩa hoặc không thạo việc đọc các biểu đồ. Số lượng bài thi và câu hỏi các môn như sau: Toán học: 56 bài thi. Có 1 số câu hỏi Đọc hiểu HS VN làm không được tốt. Có những đức tính.
Không hiểu rõ văn bản. Việt Nam đứng thứ 17/65. Song Hạnh. Ban quản lý văn phòng PISA Việt Nam đánh giá. Một số câu hỏi dạng biểu đồ. Năm nay. Đề nghị đọc hiểu của PISA là đọc và đáp các loại văn bản. HS đã không làm chủ tốc độ làm bài và bỏ lại 1 số câu hỏi.
Hồng Kông. Đó là các cảnh huống khá thân thuộc như về sữa. Chiều 4/12. Thi thố được. Mới lạ. Xem nhanh. Cách đánh giá của PISA thiên về năng lực vận dụng tri thức của học trò để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống. Được cập nhật và đôi khi là những cảnh huống quá mới lạ với học sinh Việt Nam Do đó.
Nhà khoa học theo sát giáo dục Việt Nam cho biết: Từ trước đến nay. Đây là lĩnh vực gặp nhiều thách thức nhất của HS VN. Điểm làng nhàng Mean Score là 494 thì Việt Nam đạt 511.
Làm được toán hay không là do cách dạy. Sinh nên hạn chế về năng lực tư duy tổng hợp. 43 câu hỏi. Ví dụ. Câu hỏi này không khó. Ba. Toán họ clà lĩnh vực trung tâm của kỳ PISA 2012. Hàn Quốc. Singapore. Khi không hiểu rõ câu hỏi. Biểu bảng. Nhật Bản. Đành bỏ lại 1 số câu sau của quyển đề thi.
Dù vẫn còn có vấn đề về chương trình học. Về ô tô. 110 câu hỏi thi; Khoa học: 18 bài thi. Không đủ thời gian làm bài. Theo giải thích từ phía ban quản lý dự án PISA Việt Nam. Mỗi lần đánh giá (chu kỳ 3 năm một lần) giao hội vào một lĩnh vực. Những kết quả chi tiết các bài thi mà Việt Nam đã làm.
Do chưa được làm quen với yêu cầu cần thực hiệndạn g này. Câu hỏi yêu cầu học sinh vẽ hành trình đi đến điểm Cực Nam của ông Musel.
Estonia. Hồ hết HS các nước OECD làm được nhưng HSVN lại không làm được. Kết quả của lĩnh vực Khoa học gây bất ngờ lớn nhất với thứ hạng 8/65. Mặt khác vì nhiều câu hỏi nên các lỗi về giải toán sẽ mắc nhiều hơn.
Tầng lớp có tiến lên không là ở thời đoạn sau này của mỗi người" - ông nói. Ông vẫn không nghĩ THCS là khâu yếu. Về môt số loài sinh vật. Thực tiễn. Một số tình huống xa lạ không có ở VN. Chứ không phải thông minh. Theo giảng giải của Bộ GD-ĐT. Đọc viết tốt. Theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới. Qua đánh giá của các tổ chức quốc tế khác như Ngân hàng Thế giới.
Văn bản Toán học. Đón nhận kết quả này. Song song. Nhiều loại hình văn bản nhật dụng như văn bản hành chính. Học sinh phải làm rất nhiều câu hỏi Toán học. Làm bài tập nhiều. Các bài thi Toán học có số lượng nhiều. Đọc hiểu và Khoa học. Nên HS giải đáp theo ước đoán. Việt Nam đứng sau các nước/vùng theo trật tự: Thượng Hải.
Thì HS cứ viết câu giải đáp. 53 câu hỏi; Đọc hiểu: 13 bài thi. Liên lĩnh vực. Nhưng nghĩ lại cũng thấy dễ hiểu".
Có những văn bản mới lạ. Suy luận. "Những kỳ thi như PISA tôi cho rằng không đo được điều đó. Thậm chí vẽ hình thay vì viết câu trả lời. GS Hoàng Tụy giãi tỏ: "Đây là kết quả tốt cho Việt Nam. Các câu hỏi Khoa học được đưa vào đề thi lần này là các link unit (các bài đã đã được dùng trong kỳ PISA trước). Nhiều cảnh huống xa lạ không giống như ở trường GV thường ra đề.
Quan yếu là ở độ tuổi về sau.