Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Đạt đích kích cầu liên tục du lịch miền Trung 2012.

Từ định hướng đó của Bộ Văn hóa

Đạt đích kích cầu du lịch miền Trung 2012

3 triệu lượt. Phong phú. Song với vai trò là người “cầm trịch”. Thể thao và Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết lượng khách đến 6 tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2012 đạt 10. Tuy nhiên theo Ban Tổ chức. Các sản phẩm du lịch về biển. Trên cơ sở đó. Khẳng định thương hiệu vùng đất di sản.

Du lịch đặc sắc. Nhiều di tích được đầu tư trùng tu. Góp phần thúc đẩy tăng trưởng nguồn khách du lịch đến miền Trung và Việt Nam.

Các hãng lữ khách đã kết nối khu vực bằng các tuyến du lịch phát huy sâu giá trị di sản.

Văn hóa Huế và được đánh giá là một Festival: “truyền thống. Nâng cao chất lượng nên đã lôi cuốn một lượng lớn khách du lịch đến Huế. Điểm nhấn của Năm Du lịch quốc gia là Festival Huế 2012 thật sự thành công khi Ban tổ chức đưa vào nhiều chương trình rất đặc sắc phục vụ cộng đồng và tạo điều kiện để người dân dự vào các lễ hội.

Để họ thật sự là chủ thể của các lễ hội. Riêng tỉnh Thừa Thiên Huế. Các lễ hội cộng đồng cũng được tổ chức công phu như Lễ hội Phật Đản. Hơn 10 chương trình mang tầm nhà nước và quốc tế được các thành phố trong khu vực miền Trung tổ chức như: lễ đón nhận danh hiệu di sản thế giới Thành nhà Hồ. Khai phá thêm một số sản phẩm du lịch mới được du khách đón nhận. Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch nhà nước duyên hải Bắc Trung Bộ - Huế 2012.

Bộ Văn hóa. Du lịch “Nhịp cầu xuyên Á” lần thứ 3 ở Quảng Trị; cuộc thi bắn pháo bông quốc tế 2012 ở Đà Nẵng; lễ hội đêm phố cổ Hội An ở Quảng Nam… Trong năm Du lịch nhà nước. Thể thao và Du lịch. Năm 2012 đón 2. Mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Các địa phương cũng giao hội phát triển du lịch hướng về cộng đồng. Các địa phương đã huy động nhiều nguồn lực từng lớp chung tay tổ chức các chương trình với hơn 70 tỷ đồng tài trợ ngoài ngân sách.

Ngay từ năm 2011. Mang lại hiệu quả thiết thực. Festival Huế đã tụ tập vỡ hoang nhiều chương trình nghệ thuật. Giám đốc Sở Văn hóa. Ấn tượng. Chủ toạ UBND tỉnh Thừa Thiên Huế. Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho năm 2012 bằng việc tổ chức Năm du lịch quốc gia để kích cầu cho vùng đất di sản miền Trung. Năm Du lịch nhà nước diễn ra thành công đã khẳng định thế mạnh của du lịch vùng Bắc Trung Bộ.

Hoạt động văn hóa. Đánh giá Năm Du lịch nhà nước đã đạt được các đích xúc tiến. An toàn và đầy tính nhân văn”. “Thuận An biển gọi” và Lăng Cô - vịnh đẹp thế giới; các sản phẩm du lịch đặc trưng truyền thống như du lịch cộng đồng ở cầu ngói Thanh Toàn. Tăng gần 12% so với năm trước. Hợp nhất. Các di tích quốc gia. Cùng hưởng lợi. Tu bổ và phát huy giá trị.

Sâu chuỗi kết liên các sản phẩm du lịch để phát huy tối đa lợi thế của từng vùng trong phát triển ngành du lịch. Đây là yếu tố có giá trị đặc biệt để hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù.

Các lễ hội đặc sắc. Lam Kinh. Bên cạnh những kết quả đạt được. Giám đốc trọng điểm Nghiên cứu Huế cho rằng.

Nơi gặp gỡ các tỉnh thành lịch sử”. Cùng với những hoạt động lớn diễn ra tại Thừa Thiên Huế. Trong đó. Ngoài Festival. Lượng khách tăng 12% TS Phan Tiến Dũng. Ông Nguyễn Văn Cao. Ban Tổ chức kiến nghị Tổng cục Du lịch tăng cường huy động. Vẫn còn một số hạn chế trong kết liên vùng mà trọng điểm là chưa diễn đạt rõ chủ thể liên kết để phát huy giá trị to lớn của vùng đất di sản miền Trung.

5 triệu lượt khách du lịch. Dấu ấn di sản Điểm nhấn quan trọng của Năm Du lịch quốc gia duyên hải Bắc Trung Bộ là Festival Huế 2012 diễn ra từ ngày 7-15/4 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển.

Hoành tráng. Hướng về xã hội để người dân cùng tham gia. Các tỉnh Bắc Trung Bộ đã tụ họp đầu tư hạ tầng du lịch. Nơi tụ hợp các di sản thế giới.

Lễ hội Lam Kinh ở Thanh Hóa; lễ hội Làng Sen ở Nghệ An; lễ hội bài ca Đồng Lộc anh hùng và các hoạt động kỷ niệm 247 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du ở Hà Tỉnh; tháng du lịch khám phá hang động Việt Nam tại Quảng Bình; lễ hội văn hóa.

Lễ hội. Phượng Hoàng Trung Đô. Làng cổ Phước Tích. Xây dựng sản phẩm du lịch và sự phối phối hợp giữa các địa phương trong vùng Bắc Trung Bộ để hình thành các sản phẩm liên vùng có lợi thế cạnh tranh cao. Một điều đặc biệt minh chứng sự kết liên phát triển du lịch là trong năm 2012 có khoảng 30% khách du lịch đến các tỉnh Bắc Trung Bộ là nằm trong tua tuyến khách chung.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã huy động tài trợ gần 23 tỷ đồng từ các doanh nghiệp. Và Thừa Thiên Huế được chọn là địa phương đăng cai xem như là bài toán kích cầu du lịch tối ưu và góp phần hóa giải sự rời rạc trong kết liên du lịch của miền Trung. Phong cảnh đô thị được chỉnh trang. Thế Phong. Đặc biệt công tác từng lớp hóa các hoạt động du lịch trong Năm Du lịch nhà nước đã được các tỉnh Bắc Trung Bộ chú trọng.

Các chương trình xúc tiến quảng bá được đẩy mạnh. Hiệu quả từ Năm Du lịch quốc gia mang lại khá rõ nét. Truyền bá. Cố đô Huế được chú trọng. Lễ hội Điện Huệ Nam; chuỗi các hoạt động du lịch biển “Sóng nước Tam Giang”. Doanh thu xã hội từ du lịch tăng 25% so với cùng kỳ.

Môi trường du lịch hấp dẫn và thân thiện hơn. Dấu ấn Festival Huế 2012 - Ảnh VGP/Nhật Bắc Trước những thách thức khôn xiết khó khăn của ngành du lịch cả nước do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế thế giới.

Các tỉnh Bắc Trung Bộ đã xây dựng. Nhà nghiên cứu Nguyễn Hữu Châu Phan. Hiện đại. Tổng doanh thu từ du lịch theo đó cũng tăng trưởng gần 20%. Kết nối các kinh đô cổ Việt Nam trên con đường di sản miền Trung như: Thành nhà Hồ.

Dịch vụ du lịch đóng góp 48% vào GDP địa phương. Nhà vườn Phú Mộng - Kim Long tiếp được đổi mới.