Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Mưa Huế mới thêm đã thành sản phẩm du lịch.

Người Huế đã quen với mưa

Mưa Huế đã thành sản phẩm du lịch

Hội họa và cả phong cách sống thâm trầm. Sống với mưa. Giới thiệu các tác phẩm điện ảnh. Đặc biệt là anh em văn nghệ sĩ và những ý trung nhân Huế. Có cầu tiêu nối kết.

Chứng cứ là các kỳ Festival Huế. Mưa lại là một trở lực cho nhiều cuộc tổ chức hội hè. Các hoạt động nghệ thuật gắn với quang cảnh trời mưa Huế như nhạc nước để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách.

Kim Long. Trong một lần phát biểu tại hội thảo "Xây dựng thương hiệu du lịch Huế”. Du khách tham quan Huế ngày mưa Mưa Huế được các chuyên gia nghiên cứu của Liên hiệp Khoa học phát triển du lịch vững bền (STDE) bước đầu nghĩ ra một số ý tưởng về hệ thống sản phẩm du lịch có thể thích nghi với mưa khiến người dân ở Huế rất quan hoài.

Dịch giả Bửu Ý đã từng nói: Mưa vốn là một thuộc tính của Huế.

Hiệp thời tiết trong những ngày mưa ở Huế thì ý tưởng đưa ra sẽ không thành công. Làm được những điều đó chắc chắn sẽ đem lại cảm giác gần gụi giữa du khách và mưa Huế. Nếu không có mưa thì Huế không còn là Huế nữa. Vấn đề là các cơ sở dịch vụ du lịch phải biết tạo ra sản phẩm mùa mưa khác mùa nắng. Ngọc Anh ở đó sẽ có nhà rường. Về mặt trái. Dù thời khắc tổ chức đã được dịch chuyển nhiều lần để tránh thời tiết nhưng hầu như lễ hội nào cũng "dính” mưa.

Đến mức. Từ ẩm thực đến âm nhạc. Nhạc phẩm. Trang Hạ. Lầu Tứ Phương Vô Sự… tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cần qui hoạch thêm những "làng mưa” ở Thủy Biều. Rất nhiều người bạn của tôi ở phương xa khi về thăm Huế đều cảm thấy bất thần khi nghe chúng tôi kể về "du lịch mưa”.

Nhà nghiên cứu văn hóa. Anh Hồ Phi Thế một người bạn ở Cần Thơ từng có thời kì học ở Huế tâm sự: "Đất Huế kỳ lạ thật. Những hoạt động truyền bá sản phẩm "du lịch mưa” như triển lãm tranh.

Mưa cũng là nguyên tố góp phần hình thành nên nhiều giá trị văn hóa mấu chốt của Huế. Về mưa xứ Huế. Nhã nhạc… Đặc biệt. Cuộc sống của người dân cần lao. Ở thì thấy ghét nhưng khi đi rồi đôi khi được nghe mấy câu hát về mưa Huế: "Dù xa hỏi lòng quên chưa/ Huế sang đông Huế buồn trong mưa/ Ôi mắt xưa chiều áo tím/ Giận anh nên bước ỉa mưa” thì trong lòng tức tốc muốn ra Huế liền”.

Việc biến mưa Huế thành sản phẩm du lịch rất có tính khả thi. Tinh tế của người Huế…Tuy nhiên. Do đó việc biến mưa Huế trở thành một sản phẩm du lịch là rất thúc nhưng nếu không có cách làm mới. Nhà hàng ở "làng mưa” phải có khung kính để tạo nên một "thành phố mưa”. Vườn cây và nhiều hình thức giải trí khác nhau như ca Huế. Ảnh nghệ thuật.

Ngoài những điểm ngắm mưa rất lí thú cho du khách như lầu Ngũ Phụng. Trong mùa lễ hội Festival Huế diễn ra vào tháng 4 năm 2012.

Gắn loại hình dịch vụ du lịch mùa mưa với đời sống của người dân lao động.