Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Mỹ chấm dứt chiến dịch "giải cứu" Tập đoàn xe vui vui hơi GM.

5 tỷ USD sau khi bán cổ phiếu

Mỹ kết thúc chiến dịch

Bằng việc "cứu" GM và Chrysler. Chương trình bảo hộ từng gây tranh biện khi ra đời năm 2008 đã giúp ổn định ngành công nghiệp ôtô và ngăn chặn nguy cơ về một cuộc suy thoái kép.

Cả 3 "đại gia" xe hơi của Mỹ. Đạt tăng trưởng mạnh nhất kể từ thập niên 90 và tạo thêm được 372. Theo nghiên cứu. Bush đã phát động chiến dịch cứu trợ ngành công nghiệp xe hơi Mỹ do lo ngại sự sụp đổ của ngành này sẽ đẩy nền kinh tế đầu tàu thế giới lún sâu hơn vào suy thoái. Cuối năm 2008. Lần đầu tiên trong gần một thập kỷ qua. 4 tỷ USD thu nhập cá nhân tuổi 2009-2010.

Bộ Tài chính cho biết các gói cứu trợ dành cho GM và Chrysler đã làm hao tổn kho bạc quốc gia khoảng 15 tỷ USD. Trong đó có GM. Chính quyền Tổng thống Obama sau đó đã tiếp mở rộng chương trình này.

Com) Trong một tuyên bố đánh dấu sự kiện này. Chương trình cứu trợ cũng giúp tạo ra 2. Chính phủ đã chi ra 49.

Tổng thống Mỹ Barack Obama nhận định chưa đầy 5 năm kể từ khi xảy ra cuộc khủng hoảng. 6 triệu việc làm trong năm 2009 và 284. Chính phủ Mỹ đã tránh được khoản thiệt hại khoảng 105 tỷ USD.

/. (Nguồn: foxbusiness. 000 việc làm mới. Chính quyền khi đó của Tổng thống George W. Đã đủ mạnh để quay trở lại hoạt động độc lập. 5 tỷ USD và thu về được 39. Các tập đoàn này đã có thể tạo ra lợi nhuận. Tuy nhiên. Một mỏng của trọng tâm Nghiên cứu ôtô Mỹ nhận định tổn thất của chính phủ là không đáng kể so với những thiệt hại nếu bỏ mặc hai hãng trên.

Theo Bộ trưởng Tài chính Jack Lew. Chính phủ tham dự kiểm soát tài chính hai "đại gia" xe hơi hàng đầu là GM và Chrysler trong khi "ông lớn" Ford đấu hoạt động độc lập. Với GM. Chủ toạ kiêm Giám đốc điều hành GM Dan Akerson trước đó một ngày đã phát biểu đánh giá cao chương trình cứu trợ của chính phủ và cam kết tiếp kiến cố gắng thúc đẩy ngành công nghiệp ôtô Mỹ trong mai sau.