Như vậy quy định về trọng tải cầu đường bộ không quá 30 tấn đã dẫn đến gần 100% xe tổ hợp đầu kéo chở container đều vi phạm về lỗi quá tải trọng cầu
Hồ Chí Minh tổng vừa ý kiến của các doanh nghiệp chuyển vận cho rằng. Là lạc hậu và không còn hợp.
Luật sư Thái Văn Chung. Xuân Tình. Hiệp hội vận chuyển hàng hóa Tp. Hồ Chí Minh cho rằng. Tổng thư ký Hiệp hội tải hàng hóa Tp. Ngoài ra. Khoảng cách giữa các xe để giới hạn tổng trọng tải của các xe ô tô tác động lên trọng tải cầu.
Trong khi đó. Theo Hiệp hội chuyên chở hàng hóa Tp. Hồ Chí Minh đang vận dụng. Gây nhiều bức xúc cho doanh nghiệp tải. Trong đó có quy định về biển báo cách tính trọng tải cầu đường bộ.
Dự thảo vẫn còn nhiều nội dung chưa hợp với thực tiễn. Đồng thời gắn thêm biển báo về cự ly. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên. Thông tư số 7/2010/TT-BGTVT ngày 11/2/2010 của Bộ Giao thông chuyên chở cho phép nâng tải trọng đối với tổ hợp xe đầu kéo với sơ-mi-rơ-moóc phụ thuộc vào tổng số trục xe. /. Trong đó xe có tổng số trục lớn hơn hoặc bằng 6 có tải trọng bằng hoặc dưới 48 tấn. H iện nay quy định về tải trọng cầu đường bộ vẫn còn gắn biển báo tính theo tổng trọng lượng cả xe và hàng tối đa không quá 30 tấn (trừ các cầu mới xây theo tiêu chuẩn mới không gắn biển báo giới hạn về tải trọng).
Bộ Giao thông vận chuyển nên thay đổi biển báo trọng tải cầu đường bộ theo quy định hiện hành từ “tính tổng tải trọng cả hàng và xe” sang quy định tính theo tải trọng trục xe và cụm trục xe như cầu Tân Thuận 1 tại Tp.
Bộ Giao thông vận chuyển cần hợp nhất với Bộ Công an cách thức tính trọng tải đối với xe tổ hợp đầu kéo sơ-mi-rơ-moóc theo hướng cần phải tính tổng trọng tải cho cả tổ hợp xe đầu kéo bao gồm đầu kéo và sơ-mi-rơ-moóc chứ không nên tách tải trọng riêng của từng thiết bị để rà tải trọng như hiện giờ.
Nếu các cầu yếu thì cự ly khoảng cách giữa các xe tải phải được cho xa hơn.