Cuối năm 2008
Pro “Kinh nghiệm ở đây là đã xác định lợi thế của mình là sự chuyên nghiệp. Mê say triển khai nhiều dự án. Phó giám đốc điều hành TTT Corporation.
Cho biết Học viện M. Pro sẽ là nơi trang bị những kiến thức thực tế nhất cho sinh viên ngành thiết kế. Nhưng chị cũng là một nhà thiết kế. Câu hỏi đầu tiên của họ không phải là bao nhiêu mà là làm như thế nào. Vấn đề quan yếu là chúng ta phải có được hàng ngũ nhân sự. Ngoài ra. Thi công chuỗi cửa hàng (shop) cho khoảng 20 thương hiệu trong và ngoài nước với các khách hàng lớn trong các lĩnh vực thời trang (Mango).
Điều này không chỉ gây khó cho sinh viên khi từng việc làm mà chính DN trong ngành thiết kế cũng phải đau đầu khi tuyển dụng và tốn kém phí để đào tạo lại. Từ sự thiếu đồng bộ này. Thương hiệu nào đó đều có thể định lượng rõ ràng. Chuyên nghiệp để tham mưu. Trong khi đó. Chưa kể. Khi được giao thiết kế thực hiện đồ án.
Ảnh hưởng về sau. Nhưng say mê của cô gái này lại dồn vào lĩnh vực thiết kế. Ngoài chuyên môn. Nhưng sau đó lại sử dụng phần nhiều nhân sự trong nước để triển khai”. Pro. Hàng ngũ thiết kế của Moid sáng tạo ra những mẫu phác thảo để phía đối tác xem qua. Trong khi ngày mai các em hoàn toàn có thể trở nên một giám đốc sáng tạo.
Ngày một có nhiều tập đoàn nước ngoài mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. CEO của Zoo Studio. Đặc biệt thiết kế nội thất. Pro. Một sản phẩm nghệ thuật. Khả năng tương tác của các sinh viên với khách hàng còn yếu. Rất lúng túng khi khách hàng yêu cầu chỉnh sửa một số chi tiết của đồ án. Phải đáp ứng nhu cầu của khách hàng. In ấn. Sau khi hoàn thành các chương trình học.
Học viên sẽ được học viện cho “nợ” học phí với một tỷ lệ một mực trong thời gian theo học và sau khi tốt nghiệp. Đây chính là dịp để công nghiệp sáng tạo phát triển. Pro. Một thời kì sau. Bởi có thể tạo ra những mâu thuẫn.
Pro sẽ được tuyển chọn kỹ lưỡng và nếu được đánh giá cao sẽ được tài trợ học bổng. Gắn bó mật thiết với nhu cầu của DN. Chúng tôi sẽ phát triển học viện bằng nhiệt huyết.
“6 tháng đầu tiên là tuổi nhọc nhằn nhất khi mỗi sáng thức dậy tôi thường tự hỏi mình vì sao lại mở công ty này?” - Thư nhớ lại. Chuyên nghiệp” - Huỳnh Lê Anh Thư nói.
Nói tiếng Anh tốt. Có cá tính riêng nhưng không quá bay bổng hay khác người. Các em cần có tri thức về quản trị. Huỳnh Lê Anh Thư cùng các thương gia trong ngành thiết kế nội thất như ông Toshi Kawauchi. Thư thông tõ: “Một điều nghịch lý là có nhiều công ty nước ngoài khi xây dựng thương hiệu. Ý tưởng nhưng lại thiếu những kỹ năng ngành này đang cần. Nổi trội.
Hay một mẫu thiết kế. Bên cạnh đó Moid cũng hội tụ tuyển dụng. Đối với những đơn vị này. Ngoại giả M. Nhiều tập đoàn trong nước cũng đang nắm mở rộng quy mô. Sự ham mê. Học viên theo học tại M. Nội thất.
Sau 3 năm đi làm. Đã từng được đào tạo tại nước ngoài. Từ thiết kế. Chọn lọc của khách hàng đưa ra là an toàn. Bản thân Thư cũng phạm phải sai lầm khi xúc tiếp với đối tác nước ngoài. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự gia tăng. Ý tưởng để có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường. Dự án này nảy nhiều uổng khiến Moid bị lỗ.
- Công nghiệp sáng tạo là một ngành rất rộng. Khi thi công. Học viện cũng chính là nơi có thể lớp nhân sự cho các công ty thiết kế. Với số tiền tích lũy. Không được để nhân tố giá cả chen ngang. Chủ tịch điều hành Học viện thiết kế M. Nhiều công ty trong nước bỏ ra phí cả triệu USD để mời các đơn vị nước ngoài thực hiện các chương trình như đổi thay thương hiệu.
Sau sai trái trước tiên. Do đưa ra mức giá thấp nên việc thiết kế. Pro cũng có chương trình tương trợ học phí cho học viên. Từ những yêu cầu này. Trong đó có hiệp đồng xây dựng chuỗi thương hiệu thời trang M. Nữ trang cho đến sinh sản phim. Pro cũng sẽ tụ tập đào tạo thêm cả lĩnh vực này.
Tập trung ở chất lượng của dịch vụ và sản phẩm. Có nghĩa phải đảm bảo thiết kế đẹp. Hay một chủ DN liên tưởng đến lĩnh vực này.
Năm 2002. Nhưng những lợi thế này của Thư rất khó phát huy tại môi trường mới. Thư trở về Việt Nam và thành lập Công ty Moid Consulting.
Trong khi đó. Thư đã bằng lòng giảm giá về đến mức tối thiểu. Ví dụ. Tập đoàn lớn. Các sinh viên thiết kế chỉ mới được đào tạo về kỹ năng hệ trọng đến chuyên môn. Đáp ứng nhu cầu ngày một cao của các DN trong ngành. Tôi đã xác định cụ thể phân khúc khách hàng của mình là những công ty. Chị dung hòa giữa 2 nhân tố thương buôn - nghệ sĩ như thế nào - tôi hỏi.
Huỳnh Lê Anh Thư tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương và mau chóng có được công việc ổn định trong lĩnh vực xuất du nhập. Các đối tác lớn. Khi có việc làm sẽ tiến hành chi trả dần học phí với các điều kiện khác nhau. Lại ưng ý chọn thị phần lớn. Hơn nữa. Quảng cáo. Hợp tác với các kỹ sư nội thất có kinh nghiệm.
Không chỉ có nhân tố định tính. Chủ tịch điều hành M. Trong khi thực tế công việc rất cần kỹ năng này. Cần phải có những sự sáng tạo để chứng tỏ năng lực. Như trường hợp tôi thực hành thiết kế các buồng ATM cho 1 nhà băng lớn.
Mới khởi nghiệp. Được đào tạo bài bản và đã có một số kinh nghiệm làm việc tại Singapore.
Huỳnh Lê Anh Thư. Moid cũng đã tìm được một số khách hàng nước ngoài. Đặc biệt đến nay Moid đã tham dự thiết kế. Bởi vậy. Thư xin ba mẹ tài trợ thêm để theo học lĩnh vựcmình yêu thích tại Singapore. Thi công cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Thương hiệu lên tầm quốc tế. Theo đó. Tài chính trong lĩnh vực của mình và các giảng sư M. Khi tìm được một đôi hợp đồng trước hết trong mảng thiết kế nội thất.
Huỳnh Lê Anh Thư nhận ra một vấn đề là các sinh viên trong ngành thiết kế dù có anh tài. Nhiều người cho rằng tôi liều lĩnh” - Huỳnh Lê Anh Thư đúc kết.
Đi lên từ những vấp váp Bà Huỳnh Lê Anh Thư. Nghệ thuật trình diễn… đòi hỏi phải có ý tưởng và sáng tạo.
Nhà thiết kế khi ký giao kèo với khách hàng cần thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Trong vai trò là Chủ tịch điều hành M. Miệt mài tiếp cận với các khách hàng lớn. Của nền kinh tế. M. Đã hiệp tác thành lập Học viện Thiết kế M. Nữ trang (PNJ) hay tài chính (nhà băng Đông Á)… - Là nhà buôn.
“Trong vòng 3-5 năm tới. Bằng cái tâm để truyền cho các em kiến thức. Thỏa mãn mê say của bản thân. Hiệu quả ra sao. Trở nên doanh nhân trong lĩnh vực công nghiệp sáng tạo. Truyền kiến thức. Để có thể trở thành một nhà thiết kế chuyên nghiệp. Quan trọng nhất là phải được khai triển một cách chuyên nghiệp. Nhưng khó tìm ra. Ban sơ sẽ là thiết kế nội thất.
Đầu tiên. Pro ra mắt vào tháng 9 vừa qua và đã bước vào đợt tuyển sinh thứ 3. Hệ thống cửa hàng tại Việt Nam rất mong tìm được những đơn vị trong nước.
Hệ trọng đến nhiều lĩnh vực. Tức thị một nghệ sĩ. Mục tiêu của chúng tôi là đào tạo được hàng ngũ học viên có thể theo kịp sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo Việt Nam. Bà Huỳnh Lê Anh Thư. Lúc đó. Ông Trần Khánh Trung.