Thứ Sáu, 15 tháng 11, 2013

Báo Kinh tế và Đô thị - Văn hóa mới nhất - Du lịch - Biến ẩm thực Hà Nội thành sản phẩm du lịch mũi nhọn.

Không dịch sang tiếng Anh. Song như nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết phân tích. Khi 3 món ăn Hà thành được Tổ chức Kỷ lục châu Á vinh danh.

Ẩm thực Hà Nội đã được không ít đơn vị làm du lịch đưa vào chương trình tour. Mỗi người có tư duy và công thức khác nhau. Bánh cuốn Thanh Trì… Món phở đã được các ấn phẩm du lịch lừng danh trên thế giới giới thiệu tới du khách bằng tên nguyên văn.

Nhiều năm qua. Những nhà hàng này phải bảo đảm các quy trình phục vụ. Giờ cần xếp loại và cấp chứng chỉ cho những nhà hàng đủ tiêu chuẩn đón tiếp khách du lịch.

Bánh tôm Hồ Tây. Đặc biệt. Có người mở nhà hàng vì cuộc sống nên chưa đạt đến đỉnh cao.

Để những món ăn "hè" của Hà Nội quyến rũ khách du lịch. Người chủ nhà hàng phải biết cách nấu ăn đạt đến độ tinh túy. Nhiều công ty lữ hành tại Thủ đô cho biết sẽ coi đây là điểm nhấn trong chiến lược quảng bá của họ.

Bởi mỗi nhà hàng. Để các món ăn trở thành sản phẩm du lịch lôi cuốn khách không đơn giản. Việc này sẽ góp phần xây dựng chữ “Tâm" và chữ "Tín" của nhà hàng - điều không thể thiếu khi ẩm thực Hà Nội là sản phẩm mũi nhọn của du lịch.

Bún chả và bún thang. Sạch và bảo đảm đủ dinh dưỡng cho thực khách".

Việc khai phá và phối hợp ẩm thực với du lịch vẫn còn thiếu bài bản nên chưa hiệu quả. Bà Tuyết cho rằng. Có tâm và chăm nom cho khách thật sự. Thế nên. Nếu không sẽ bị thu chứng chỉ và công khai cho mọi người biết". Thực tiễn. Tuy nhiên. Ủng hộ và đề cao ý tưởng xây dựng ẩm thực Hà Nội thành sản phẩm du lịch mũi nhọn. Tuyến như: Nem. Ông Đông đề xuất: "Khách sạn đã được phân loại.

Không phủ nhận Hà Nội vẫn còn tình trạng "chặt chém" du khách. Phở gà. Nhiều chủ quán đã "nâng tầm" bằng việc đưa vào không gian nhà hàng qua. Với kinh nghiệm của mình. Bếp trưởng Hà Hải Đoàn - Giám đốc Nhà hàng Cơm G89 (phố Trần Hưng Đạo) san sớt: "Chúng tôi minh bạch về giá bán và hình ảnh từng xuất ăn trong thực đơn; luôn mang cái tâm của người làm nghề biểu thị ở việc chế biến món ăn tươi.

Chữ “tín” làm đầu Biến ẩm thực thành sản phẩm mũi nhọn của du lịch Thủ đô là một ý tưởng hay và hợp lý.

Song ông Vũ Chính Đông - Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho rằng: "Đó chỉ là hiện tượng!". Trong gian phòng bày món ăn phải bài trí tạo được ra nét văn hóa của người Hà Nội để du khách cảm nhận được cái hồn văn hóa. Kể cả với 3 món ăn đã được nhận kỷ lục ẩm thực châu Á là phở.

Cho thấy sự xác nhận của người nước ngoài đối với món ăn Hà Nội rất đặc biệt. Chả cá Lã Vọng.