Thứ Năm, 5 tháng 9, 2013

Những vụ tai nạn thương tâm do ý thức kém của người phương pháp tham gia giao thông.

Qua điều tra của Công an huyện Hóc Môn cho thấy, nguyên cớ của vụ tai nạn là do xe máy chạy nhanh lấn trái

Những vụ tai nạn thương tâm do ý thức kém của người tham gia giao thông

Khi đó ông Sách không kịp xử lý nên đã va chạm với xe của Tâm.

Thành thử, Ngoài việc Phòng CSGT tổ chức văn bằng, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm thì chúng tôi cần hơn nữa sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt từ cộng đồng như : gia đình, nhà trường, cơ quan, tổ dân phố… tham dự vào công tác tuyên truyền luật giao thông, văn hóa giao thông, phối hợp xử lý vi phạm giao thông để chủ động dự phòng và làm giảm tải tai nạn giao thông.

Khi lái xe chạy tới cầu Bình Điền về chợ Bình Chánh thì bất ngờ chuyển hướng sang làn bên phải mà không bật đèn xi nhan khiến chị Tuyến không kịp xử lý vô lăng nên đã tông trực diện vào xe tải. Không đội mũ bảo hiểm cho trẻ nhỏ, một hành động chủ quan của phụ huynh nhưng sẽ gây ra hậu quả lớn nếu chẳng may xảy ra va chạm xe pháo. Khi chạy tới đường Nguyễn Văn Bứa, hướng từ ngã tư Hóc Môn ra Long An thì cụt với ô tô buýt BKS 51B-04391 do ông Nguyễn Văn Dũng (47 tuổi, ngụ Hóc Môn) điều khiển lưu thông hướng trái lại khiến Phong và Thiện chết tại chỗ, Giàu bị thương nặng.

Theo thống kê của Phòng CSGT ĐB - ĐS Công an TP Hồ Chí Minh cho biết trong 6 tháng đầu năm 2013, tại TP Hồ Chí Minh có 450 vụ tai nạn liên lạc, khiến 371 người chết, 164 người bị thương, 547 phương tiện bị hỏng hóc.

564 do lái xe Phạm Văn Dinh (45 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) điều khiển. Còn những người có tinh thần kém khi tham dự liên lạc thì lại không chịu tìm hiểu hay tham gia buổi tuyên truyền về luật giao thông. Vào lúc 17h50 ngày 6/8, tại ấp 1, xã Xuân Thới Thượng, Đào Thanh Phong (SN 1996, ngụ tại Hóc Môn), Trần Văn Thiện (SN 1993, ngụ An Giang) và Lưu Văn Giàu (22 tuổi, ngụ Long An) chở nhau trên xe máy BKS 67L8-5015 lưu thông với tốc độ cao và sau đó lấn sang bên trái, chạy xe ở làn đường dành cho xe ôtô.

Thiếu tá Trần Thái Bảo (Phó Đội trưởng đội tuyên truyền và xử lý tai nạn liên lạc Công an TP Hồ Chí Minh) cho biết, ý thức kém của người dân khi tham dự liên lạc là nguyên nhân chính, chiếm đến 90% nguyên nhân gây ra các vụ tai nạn liên lạc. Như vậy, hầu như sau mỗi vụ tai nạn xảy ra là sẽ có thương vong, người tử nạn đã là nỗi đau khôn cùng, nhưng người bị thương tật, di chứng sau các vụ tai nạn thì đó còn là nỗi đau dai dẳng của gia đình và tầng lớp.

Đặc biệt là lứa tuổi thanh niên, tình trạng chở 3, say xỉn, lạng lách đánh võng trên quốc lộ, chạy tốc độ cao, lấn làn đường dành cho ôtô… chiếm tỉ lệ cao trong duyên do gây ra các vụ tai nạn giao thông. Nhiều vụ tai nạn giữa xe tải và xe máy xảy ra cho thấy, bên cạnh phương tiện gây tai nạn là xe tải thì còn có những vụ tai nạn lên đường từ duyên do người điều khiển dụng cụ xe máy.

Vụ tai nạn khiến chị Tuyến chết tại chỗ, cháu Trần Hồng Ân chết tại bệnh viện. Khi thấy xe tải của ông Sách, Tâm không chấp hành quy định nhường đường tại nơi giao nhau nên đã cho xe máy chạy lên trước xe tải với tốc độ cao.

Ngày 5/7, mẹ em Ân là chị Lâm Kim Tuyến (SN 1961) chở theo Ân và em gái là Trần Hồng Ân (SN 2007) chạy xe máy trên quốc lộ 1A (thị trấn Tân Túc, Bình Chánh) hướng cùng chiều với xe ôtô tải BKS 51C -20. Trước đó 3 ngày, tại Hóc Môn cũng đã xảy ra một vụ tai nạn liên lạc nghiêm trọng làm hai người chết, 1 người bị thương. Hoạt động của phương tiện chuyên chở ôtô là nguồn hiểm nguy cao độ, nếu người tài xế không nắm luật hoặc chủ quan trong khi điều khiển xe thì trong tích tắc có thể gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tiêu biểu như vụ tai nạn vào lúc 0h50 ngày 9/8/2013, Lê Chí Tâm (ngụ tại Châu Thành A, Hậu Giang) sau khi ăn nhậu với đám bạn, đã chạy xe máy BKS 61S4-6391 chở theo 2 người ngồi sau là Nguyễn Hoàng Sơn (20 tuổi, ngụ tại Xuyên Mộc, Bà Rịa - Vũng Tàu), Võ Thành Nghĩa (22 tuổi, ngụ Đồng Nai) lưu thông từ hướng đường Đồng Văn Cống ra cầu Giồng Ông Tố (Q.

Trong đó, căn nguyên nhiều nhất dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do người điều khiển công cụ lưu thông không đi đúng phần đường quy định (97 vụ, làm 78 người chết, 52 người bị thương), các căn nguyên tiếp theo là vi phạm tốc độ (57 vụ, làm 50 người chết, 16 người bị thương), không chú ý quan sát (49 vụ, làm 43 người chết, 10 người bị thương), tránh vượt không đúng quy định (37 vụ, làm 30 người chết, 15 người bị thương) và đổi hướng không đúng quy định (35 vụ, 24 người chết, 18 người bị thương), say rượu bia (20 vụ, làm 14 người chết, 9 người bị thương).

Hậu quả làm Tâm chết tại chỗ, Sơn và Nghĩa bị thương nặng. Trong các buổi tuyên truyền của Phòng về luật An toàn liên lạc, văn hóa liên lạc về các cơ sở, trường học, công ty, tổ dân phố… hầu hết những người tham gia buổi tuyên truyền đều là những người có tinh thần tốt khi tham gia liên lạc. Em Trần Thị Ngọc Ân (23 tuổi, ngụ tại Phước Lập, Đồng Nai) sau tai nạn của gia đình cách đây chưa đầy hai tháng vẫn đang còn nguyên nỗi đau đớn, bàng hoàng khi mẹ và em gái của mình đã vĩnh viễn ra đi trong vụ cụt với xe tải.

2), khi đến nơi giao nhau tại vòng xoay đường dẫn cầu Phú Mỹ, phường Thạch Mỹ Lợi thì thấy xe ôtô đầu kéo 51C- 21080 kéo rooc 51R-00772 do ông Lâm Văn Sách (50 tuổi, ngụ tại Tân Ngãi, Vĩnh Long) điều khiển lưu thông từ cảng Cát Lái về hướng cầu Phú Mỹ.