000
000. Các văn bản này đều được tuyên truyền phổ quát rộng rãi. Ông Phan Ngọc Quang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thông báo điện tử hàng hải Việt Nam: Nếu quá nhiều hệ thống, tàu bè bị nạn sẽ không biết gọi ai.Tội của ai, đến đâu sẽ được điều tra xử lý theo đúng các quy định của luật pháp. Bên cạnh sự tham gia và trở nên thành viên chính thức của Công ước quốc tế về TKCN trên biển, (SAR 79) vào năm 2007, Việt Nam cũng đã xúc tiến việc hiệp tác với quốc tế, với các nhà nước trong khu vực bằng việc ký kết các hiệp nghị, Thỏa thuận cộng tác.
Còn mỏng tổng thể, chi tiết sẽ được thảo luận, trao đổi kỹ trong tất tật các thành viên của đoàn trước khi chính thức đề xuất với Bộ. Làm thế nào để nâng cao hiệu quả công tác TKCN hàng hải? Ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ GTVT: Theo tôi, để nâng cao hiệu quả công tác TKCN hàng hải, phải hoàn thiện, thẩm tra, điều chỉnh, bổ sung hệ thống văn bản pháp luật từ quy định đến các thông tư chỉ dẫn.
Ngoại giả, còn có thể dùng mọi biện pháp sẵn có hành động khác thường để gây sự để ý của các tàu thuyền xung quanh như đốt lửa trên tàu, gây tiếng động, hành động kì dị …để tàu bè khác dễ dàng phát hiện và cứu giúp. Trong các lực lượng này, trọng tâm phối hợp dạo, cứu nạn hàng hải Việt Nam, trực thuộc Cục Hàng hải Việt Nam là đơn vị chuyên trách thực hiện nhiệm vụ trên dưới, cứu người gặp nạn trên biển.
Hệ thống Đài TTDH Việt Nam nằm trong hệ thống cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu (GMDSS) bao gồm các Đài thành viên được bố trí dọc theo bờ biển nước ta. Thường ngày mất khoảng 15-30 phút thì lực lượng cỡ cứu nạn có thể phát xuất từ nơi cứu trợ đến địa điểm gặp nạn để hỗ trợ người bị nạn. Ông đánh giá thế nào về năng lực của các đơn vị lớp cứu nạn Việt Nam ? Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc điều hành trọng tâm phối hợp TKCN HHVN: Hoạt động tầng cứu nạn trên biển là rất khó khăn bởi vùng hoạt động rộng lớn, bao la, đặc biệt là tại các vùng cách xa bờ.
Xin hỏi, tàu cá có thuộc đối tượng được “ưu tiên” cứu nạn? Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc trọng điểm kết hợp TKCN HHVN: vơ các công cụ đều được ưu tiên trên dưới cứu nạn. Một lần nữa, tôi xin nhấn mạnh rằng chừng, cứu nạn là hoạt động mang tính nhân đạo, việc dạo cứu nạn không phụ thuộc vào quốc tịch, thái độ chính trị, tôn giáo loại tàu bị nạn, biên giới cương vực.
Đặc biệt là đã quan hoài tới chế độ đối với những người thực thi công vụ tại các trọng tâm kiêng cứu nạn hàng hải. 000 đồng đối với mỗi hành vi vi phạm sau đây: a) Không thực hiện bổn phận theo quy định về khoảng, cứu nạn hàng hải; b) thực hành chậm trễ lệnh điều động của cơ quan có thẩm quyền để cỡ, cứu nạn theo quy định.
Thành ra chưa đích thực xúc tiến sự phát triển của lực lượng TKCN chuyên nghiệp đủ khả năng đáp ứng đề nghị, nhiệm vụ trong vùng biển Việt Nam và trợ giúp quốc tế trong ngày mai. Việc đầu tư mua sắm trang bị thiết bị thông báo liên lạc là không tốn kém và rất nhỏ so với cả một con tàu (Giá làng nhàng, thiết bị thu phát VHF khoảng 7 triệu đồng/1 bộ, Thiết bị thu phát HF khoảng 15 triệu đồng/1 bộ).
Hệ thống đài thông tin duyên hải đang hoạt động như thế nào? Làm thế nào để có thể hấp thụ các thông báo từ hệ thống đài thông tin duyên hải cũng như có thể gửi thông tin báo nạn đến hệ thống đài này? Ông Phan Ngọc Quang, giám đốc điều hành Công ty thông báo Điện tử hàng hải Việt Nam.
Hiện, hệ thống duyên hải phục vụ rất tốt, tàu cá được phục vụ, dung lượng xử lý tai nạn này hoàn toàn thỏa mãn
Tăng cường phương tiện, trang bị, cơ sở hậu cần cho lực lượng TKCN, nhất là các tàu TKCN có khả năng chịu sóng gió lớn, cơ động cao, hoạt động dài ngày trên biển.
Đẩy mạnh hiệp tác quốc tế trong lĩnh vực TKCN. Ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông: Ông Nguyễn Văn Thuấn, Vụ trưởng Vụ ATGT Về thứ tự ATGT trong lĩnh vực hàng hải, trong năm 2012 trật tự ATGT thực hiện khá tốt, TNGT và người chết do TNGT hàng hải đã giảm.
Can hệ đến việc tương trợ pháp lý cho tàu bè nước ngoài hoạt động tại vùng biển Việt Nam, Luật pháp VN có nhiều các quy định, chế tài quy định rõ ràng trách nhiệm, cữ cứu nạn. Đội tàu năng lực hạn chế, chỉ chịu được sóng gió đến cấp 8, cũng như chỉ có thể hoạt động xa bờ trong thời gian ngắn. Do đó, tàu thuyền bị nạn cần liên hệ ngay với Trung tâm PHTKCNHHVN là tốt nhất và hiệu quả nhất, hoặc các đài thông báo duyên hải.
Hiện tại, Trung tâm có đội tàu gồm 7 con tàu để duy trì hoạt động quãng cứu nạn là quá mỏng. Là thành viên đoàn rà, xin ông cho biết kết quả thẩm tra và khuyến cáo đối với công tác TKCN hàng hải? Ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ An toàn liên lạc: Trước khi đáp câu hỏi, tôi cần nhấn mạnh rằng vớ các đối tượng tham dự giao thông trong lĩnh vực hàng hải đều được quan hoài về công tác TKCN và an toàn hàng hải như nhau.
Một kinh nghiệm khác cho thấy, sử dụng lực lượng khoảng cứu nạn tại chỗ là cách hiệu quả nhất trong cỡ cứu nạn. Ngay sau khi xác thực thông báo, chúng tôi sẽ ngay lập tức khai triển cỡ cứu nạn. Do có sự gia tăng các sự cố này nên Bộ GTVT lập đoàn thẩm tra tập kết vào 3 nội dung: điều kiện an toàn của phương tiện; điều kiện an toàn của luồng, tuyến và điều kiện an toàn của cảng, bến nơi tàu cao tốc cánh ngầm hoạt động.
Tàu biển, tàu quân sự, tàu công vụ, tàu cá, phương tiện thủy nội địa và thủy máy bay khi phát hiện hay nhận được tín hiệu cấp cứu của người hoặc tàu khác gặp nạn trên biển, vùng nước cảng biển, nếu điều kiện thực tế cho phép và không gây nguy hiểm nghiêm trọng cho tàu và những người đang ở trên tàu của mình thì phải bằng mọi cách tiến hành cứu giúp người gặp nạn, kể cả việc phải đi chệch khỏi hành trình đã định và phải kịp thời thông tin cho tổ chức, cá nhân chủ nghĩa liên tưởng biết.
Tàu cá là lực lượng được trực tính dự cứu hộ cứu nạn hàng hải hơn những công cụ khác và cũng là lực lượng trực tính được các lực lượng TKCN hàng hải tương trợ khi gặp tai nạn.
Các trọng tâm này có đầy đủ các phương tiện để tương trợ tàu thuyền gặp nạn. Tàu biển, tàu quân sự, tàu công vụ, tàu cá, dụng cụ thủy nội địa và thủy tàu bay khi gặp hiểm cần sự cứu giúp thì phải phát tín hiệu cấp cứu theo quy định. HCM - Vũng Tàu vận tải hàng triệu khách/năm, thời gian qua cũng chưa xảy ra vụ TNGT hàng hải đặc biệt nghiêm trọng nào gây chết người mà chỉ có một số sự cố trong quá trình vận hành.
Trong thời gian tới, bên cạnh việc chú trọng nâng cao việc đào tạo nguồn nhân lực, cũng cần chú trọng đầu tư các trang thiết bị phục vụ công tác TKCN. 000. Sắp tới, đoàn kiểm tra sẽ tổng hợp kết quả kiểm tra, ít Bộ và đề xuất một số giải pháp. Năm 2012, Chính phủ duyệt phương án, để xác định phương án và hiệp tác với quốc tế
Hiệu quả việc khai triển thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm thứ tự ATGT hàng hải phụ thuộc rất nhiều vào chính quyền cơ sở, nơi nào chính quyền cơ sở thiếu quan tâm thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của lực lượng trực tiến tiển khai.
Tàu thuyền quốc tế hoạt động trên hải phận Việt Nam đã được hỗ trợ như thế nào trong thời gian qua? Ông Vũ Thế Quang - Trưởng phòng Pháp chế - Cục HHVN Ông Vũ Thế Quang - Trưởng Phòng Pháp chế - Cục HHVN Những năm vừa qua, lực lượng TKCN hàng hải Việt Nam đã hỗ trợ được khá nhiều tàu bè nước ngoài hoạt động trên biển.
Hàng trăm nghìn tàu thuyền đánh cá của ngư gia Việt Nam hoạt động trên biển đang phải đối mặt với những hiểm rình rập. Việc kết hợp giữa các lực lượng TKCN ngày nay có gì khó khăn? Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc điều hành Trung tâm kết hợp TKCN HHVN: Tuy đã có Quy chế phối hợp chừng, cứu nạn trên biển ban hành kèm theo Quyết định số: 103/2007/QĐ -TTg, ngày 12 tháng 7 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ quy định về phối hợp trong hoạt động kiêng, cứu nạn trên biển; trách nhiệm kết hợp chừng, cứu nạn của Ủy ban quốc gia chừng, cứu nạn, các Bộ, ngành, Ủy ban quần chúng các tỉnh, đô thị ven biển và các tổ chức, cá nhân chủ nghĩa; Quy chế này ứng dụng đối với tổ chức, cá nhân chủ nghĩa Việt Nam và tổ chức, cá nhân nước ngoài liên tưởng đến hoạt động lớp, cứu nạn trên lãnh hải của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam hoặc do Việt Nam quản lý nhưng khi thực hành vẫn gặp nhiều khó khăn.
Lực lượng tầm cứu nạn tại trọng tâm PHTKCNHHVN, các Cảng vụ hàng hải còn rất mỏng so với đề nghị công tác TKCN trên lãnh hải trên 1 triệu km2, do đó cần phải: 1. Tuy nhiên trong tháng 8, đã để xảy ra 1 số vụ TNGT hàng hải nghiêm trọng làm số người chết do TNGT hàng hải tăng so với cùng kỳ. 000 đồng đến 40. Về nguyên tắc công cụ chạy trên luồng hàng hải phải được theo dõi giám sát nhưng vì tàu cánh ngầm chỉ được coi là công cụ thủy nội địa nên nhiều chủ tàu không lắp thiết bị giám sát hàng hải cho tàu của mình, do đó, cơ quan chức năng cũng không giám sát được.
Khi có nhiều lực lượng cứu nạn cùng tiếp cận hiện trường vụ tai nạn hàng hải thì lực lượng nào sẽ là chỉ huy ở hiện trường? Ông Nguyễn Anh Vũ - Tổng Giám đốc trọng điểm phối hợp TKCN HHVN: Chỉ huy công tác tìm kiếm, cứu nạn trên biển là Ủy ban quốc gia tầng cứu nạn.
Do kinh tế của ta còn khó khăn do đó nguồn lực đầu tư cho xây dựng lực lượng kiếm cứu nạn còn hạn chế; vùng biển Việt Nam rộng hơn 1 triệu km2, lực lượng độ cứu nạn chưa được bố trí tại các vùng hải đảo xa bờ. Cụ thể trong rất nhiều trường hợp, đã kêu gọi tàu hàng cứu tàu cá; - Thứ năm, theo ý kiến của tôi, cần phải tụ hợp vào việc phá hoang hiệu quả hệ thống Đài TTDH VN đang có này bằng việc đưa ra những chính sách của Nhà nước về việc hỗ trợ thiết bị thông tin cũng như không thể thiếu là việc đào tạo cấp chứng chỉ nghiệp vụ thông tin liên lạc.
Về các cuộc rà soát hiện Bộ GTVT đang tiến hành tại 3 tỉnh, đô thị có hoạt động tàu cao tốc cánh ngầm. Công tác kết hợp giữa các lực lượng hàng không, hàng hải, đường thủy nội địa cũng đã được quan tâm đầu tư. Trung tâm yêu cầu tàu cá, bà con ngư gia, khi gặp nạn khẩn trương liên lạc với các trọng điểm TKCN, trọng tâm sẽ hỗ trợ mọi nơi, mọi lúc. Trên thực tế giờ, hệ thống Đài TTDH VN đã và đang thực hiện tốt việc đó cho cả tàu hàng lẫn tàu cá.
Còn lại là các đối tượng khác. Do đó khi có vụ việc lùng cứu nạn việc kết hợp lớp cứu nạn còn gặp nhiều khó khăn.
Tôi cũng xin được tiết lậu rằng ngay ngày mai, Cục Hàng hải Việt Nam đang có đoàn công tác đi Nhật Bản để xác định vùng biên thuỳ và tương trợ cỡ cứu nạn của các nước liên can, phụ cận. Ông đánh giá thế nào về tình hình tai nạn hàng hải và công tác cữ cứu nạn những năm gần đây trong bức tranh tổng thể công tác PCBL&TKCN của Bộ GTVT? Ông Nguyễn Hoàng Huyến - Phó trưởng ban Thường trực Ban chỉ đạo PCBL&TKCN, Bộ GTVT: Ông Nguyễn Hoàng Huyến - Phó trưởng ban túc trực Ban chỉ đạo PCBL & TKCN, Bộ GTVT: Tai nạn hàng hải tuy xảy ra không nhiều nhưng khi xảy ra thường là rất nghiêm trọng.
Mới rồi, Bộ GTVT có tổ chức đoàn thẩm tra ATGT hàng hải, đặc biệt là an toàn đối với tầu cao tốc cánh ngầm
Ngoại giả các tàu phải được trang bị đầy đủ phao cứu sinh theo quy định. 000. Xin hỏi, ngày nay, nhân công cho tầng cứu nạn đã đáp ứng yêu cầu? Cần làm gì để có phát triển nguồn nhân lực TKCN hàng hải chuyên nghiệp? Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải VN: nhân công cho lực lượng kiêng cứu nạn hiện còn rất khiêm tốn so với đề nghị thực tại. Công tác này cần được quan tâm đặc biệt trong những vùng có mật độ phương tiện cao, vào những thời khắc có thất thường của thời tiết.
Trong thời kì qua, trọng điểm PHTKCNHHVN kết hợp với các cơ quan cứu nạn chuyên ngành của Nhật Bản, Trung Quốc, Úc, Singapore… trong công tác cứu nạn.
Thời gian qua, Cục HHVN đã ký thỏa thuận hợp tác với Cục Đăng kiểm VN trong việc đăng kiểm phương tiện; phối hợp chém hơn với bộ đội biên phòng. 4. 000 đồng đến 40. 2. Việc tiếp cận dịch vụ thông báo duyên hải rất đơn giản, thuận lợi.
000 đồng đến 80. Còn về quản lý hoạt động của tàu cao tốc trên suốt hành trình HH, đoàn soát có thể đề xuất đưa tàu cao tốc cánh ngầm vào loại dụng cụ cần giám sát thẳng thớm trong lộ trình để kịp thời phát hiện những tàu chạy không đúng luồng tuyến, gặp tai nạn… Kịp thời đưa ra cảnh báo để điều chỉnh khi tàu chạy vào những luồng tuyến đông công cụ… Về cảng bến, sẽ có những quy định để hành khách lên xuống tàu thuận tiện và khách lên tàu phải được chỉ dẫn các thao tác dùng phao cứu sinh, các tình huống thoát hiểm khi xảy ra sự cố.
Có thể nói, công tác TKCN hàng hải được coi là lĩnh vực nhạy cảm, can dự đến tài sản, tính mệnh của nhân dân, của sơn hà. 3. 2. Việc tổ chức trên dưới cứu nạn gặp khó khăn. Tôi hy vọng với các biện pháp được tăng cường như trên, trong những tháng cuối năm 2013, tình hình thứ tự ATGT hàng hải sẽ được đảm bảo, TNGT và sự cố hàng hải sẽ được kéo giảm.
000. Những công cụ thiết bị hàng hải phát triển nhanh chóng. Ngay sau khi dự SAR 79, Cục HHVN đã xây dựng vùng cứu nạn hàng hải VN theo quy định của quốc tế
Có thể khẳng định, chúng tôi đã rất hăng hái để triển khai các biện pháp cứu nạn tàu nói chung và tàu nước ngoài gặp nạn nói riêng. 000 đồng đối với tàu bè có tổng dung tích dưới 500 GT; b) Phạt tiền từ 20.
Báo giao thông. - Các tàu có thể tiếp nhận các thông báo an toàn, dự phòng rủi ro (Cảnh báo thiên tai, dự báo thời tiết biển, an toàn hàng hải…. Phương tiện tàu cá thường rất nghèo nàn, lạc hậu. TBT Báo liên lạc tặng hoa cho đại diện khách mời tham gia tọa đàm Thành phần khách mời tham gia gồm: Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Thuấn - Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ GTVT; Ông Nguyễn Hoàng Huyến - Phó trưởng ban túc trực Ban chỉ đạo Phòng chống bão lũ & tầng cứu nạn (PCBL&TKCN), Bộ GTVT; Ông Vũ Thế Quang - Trưởng Phòng Pháp chế - Cục HHVN; Ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng An toàn An ninh hàng hải - Cục HHVN; Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc điều hành trọng điểm kết hợp TKCN HHVN; Ông Phan Ngọc Quang - giám đốc điều hành Công ty thông báo điện tử Hàng hải VN.
Nhưng về căn bản, công tác đảm bảo ATGT hàng hải vẫn đang được thực hiện rất tốt do cơ sở luật pháp thứ tự ATGT hàng hải đã được hoàn thiện, công tác phối hợp đảm bảo ATGT hàng hải, TKCN của các bộ, ngành, địa phương cũng rất tốt nên khi xảy ra TNGT cần sự cứu hộ, các lực lượng triển khai rất nhanh, chính xác. Mặt khác, do chưa có phương tiện đủ tầm hoạt động xa bờ và dài ngày nên rất hạn chế trong việc TKCN ngoài khơi vùng biển Việt Nam.
Hướng tới yêu cầu bổ sung thêm một số thiết bị về an toàn hàng hải cho tàu cao tốc cánh ngầm. Cụ thể như sau: - Tuyên bố ASEAN về cộng tác TKCN người và tàu thuyền gặp nạn trên biển năm 2010.
Cơ chế cho TKCN hiện tại đã thực sự giúp xúc tiến sự phát triển của lực lượng này? Ông Vũ Thế Quang, Trưởng phòng Pháp chế, Cục Hàng hải Việt Nam: Lực lượng cữ cứu nạn thời gian qua đã được Nhà nước quan hoài, có một số chính sách, ưu đãi nhưng thực tại vẫn chưa đích thực xứng đáng với công sức của người làm mướn tác này do sự vất vả và hiểm của nghề nghiệp.
Đồng thời, những quy định pháp luật cũng được ra đời từ rất sớm, những dụng cụ, thiết bị hoạt động trong lĩnh vực này đều rất lớn và đương đại. 5 kHz; Phương thức Inmarsat EGC/ SafetyNet - Khi các tàu gặp cảnh huống khẩn cấp có thể gọi về Hệ thống Đài TTDH Việt Nam bằng cách: Đối với tàu cá: Tần số 7903 kHz, Kênh 16 VHF; Đối với tàu tải: Bằng DSC trên các dải tần 2, 4, 6, 8, 12, 16 MF/HF,VHF kênh 70; Bằng Inmarsat - C; Bằng Cospas-Sarsat 406 MHz.
Chủ trì buổi giao lưu: Ông Nguyên Văn Hường, Phó Tổng biên tập Báo liên lạc. Tất hệ thống đang hoạt động theo chế độ 24/7, bảo đảm thông báo và truyền thông thông đạt phục vụ buồng Thiên tai, tìm Cứu nạn và An toàn – An ninh. HCM - Vũng Tàu và Hải Phòng - Cát Bà. Khi xảy ra sự cố tai nạn hàng hải, ở các nước mà không có tiềm lực về dụng cụ, thiết bị của lực lượng kiêng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của công tác TKCN.
Thực tại cho thấy, cách nhanh nhất, thực tế và hiệu quả nhất để thực hiện công tác TKCN là phát triển một hệ thống TKCN của từng quốc gia có khả năng liên kết với các khu vực. Đồng thời, để giải đáp những vấn đề mà dư luận từng lớp quan tâm đến những vấn đề hệ trọng đến hoạt động này, Báo giao thông đang tổ chức buổi Tọa đàm trực tuyến trên Báo điện tử với chủ đề: "Nâng cao hiệu quả trên dưới cứu nạn hàng hải".
Cụ thể, năm 2007, cứu được 76 người nước ngoài - 3 tàu, năm 2008 là 84 người, 1 tàu, năm 2009: 55 người, 6 tàu; năm 2010: 89 người, 15 tàu; năm 2011: 26 người, 3 tàu; năm 2012: 59 người, 0 tàu
- Gần đây nhất để tăng cường hiệp tác trong các hoạt động trên Biển Đông, trong đó có lĩnh vực TKCN trên biển, chúng ta đã ký kết Thỏa thuận giữa Chính phủ nước Cộng hòa XHCN Việt Nam và Chính phủ nước Cộng hòa Philippines về cộng tác trong lĩnh vực TKCN năm 2011. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng về việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác từng cứu nạn (TKCN) hàng hải.
Hệ thống có tần phủ sóng không hạn chế, từ lãnh hải gần nhất tới lãnh hải xa nhất so với bờ. 260km bờ biển từ Bắc vào Nam thì đây là một nhiệm vụ khôn xiết khó khăn. Ông có thể cho biết cụ thể về quy định này? Nếu không thực hiện bổn phận cứu nạn, những tàu thuyền này sẽ bị xử lý như thế nào? Ông Nguyễn Nhật – Cục trưởng Cục Hàng hải VN: Bộ Luật Hàng hải Việt Nam 2005, Khoản 1 và 2 Điều 30 từng và cứu nạn hàng hải quy định: 1.
Công tác tuyên truyền phổ thông luật pháp về TKCN những năm gần đây được quan hoài, đầu tư đúng mức.
000. Sự tản mát này sẽ khiến công tác đầu tư không tụ tập, việc báo tin cứu hộ cứu nạn cũng khó khăn hơn. Trong thời gian qua đã có một số cải thiện so với trước đây, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế về nguồn vốn đầu tư trang thiết bị chuyên dùng, chính sách vấn nguồn nhân công, nguồn dự phòng TKCN.
Để hoàn thành tốt trách nhiệm của nhà nước ven biển theo UNCLOS 82 và quốc gia thành viên của SAR79, cũng như khai triển thực hành các thỏa thuận song phương, đa phương về từng cứu nạn, Việt Nam cần phát triển hệ thống TKCN trên biển có tính chuyên nghiệp cao.
000 đồng đối với tàu bè có tổng dung tích từ 500 GT đến dưới 3. Khoản 5 Điều 10 của Bộ luật Hàng hải Việt Nam cũng quy định hành vi bị ngăn cấm trong hoạt động hàng hải là từ khước tham dự TKCN trên biển trong trường hợp điều kiện thực tiễn cho phép.
Đào tạo, huấn luyện lực lượng TKCN theo tiêu chuẩn quốc tế, khu vực. Quy trình thực hiện công tác TKCN thế nào? thường ngày mất bao lâu thì lực lượng TKCN có thể xuất phát (tính từ thời điểm xác định thông tin cụ thể, chi tiết) ? Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc điều hành Trung tâm Phối hợpTKCN Hàng hải Việt Nam: Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc điều hành trọng điểm Phối hợpTKCN Hàng hải VN Quy trình thực hiện công tác TKCN gồm các bước cơ bản (Quy trình xử lý thông báo báo nạn; Quy trình lập phương án cứu nạn; Quy trình tổ chức cứu nạn.
Việt Nam đã triển khai cộng tác và phối hợp với các nhà nước có biển khác như thế nào để có thể cùng phát triển và bao quát tuốt khu vực bổn phận của mình? Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục HHVN: Để thực hành nghĩa vụ và trách nhiệm của một quốc gia ven biển trong hoạt động TKCN ven biển.
Trọng tâm có hội sở chính tại Hà Nội và 4 trọng tâm TKCN khu vực bố trí dọc theo bờ biển Việt Nam, được phân vùng nghĩa vụ cụ thể, có trang thiết bị, tàu thuyền chuyên dùng TKCN và tổ chức trực TKCN 24/24h và 7 ngày trong tuần.
Chỉ huy hiện trường kiêng, cứu nạn trong vùng nước cảng biển là Cảng vụ Hàng hải. Tàu cao tốc cánh ngầm chạy cốt yếu từ Tp.
Phạt tiền từ 20. Khi gặp cảnh huống khẩn cấp thì các tàu cá phải phát tín hiệu báo nạn theo phương pháp nào? Ông có thể cho biết tần số báo nạn trên hệ thống vô tuyến điện mà tàu cá có thể liên hệ nhanh nhất? Ông Phan Ngọc Quang - Tổng Giám đốc Công ty thông báo điện tử hàng hải VN: Như đã đề cập trên, tàu cá có thể dùng bất cứ phương thức, tần số nào với thao tác hết sức đơn giản trên thiết bị thông tin; Khi gặp cảnh huống khẩn bất kể ở đâu, vào lúc nào, phổ biến và bình thường nhất, tàu cá chỉ cần gọi thoại trên sóng vô tuyến 7903 kHz là tần số trực canh cấp cứu quốc gia mà hệ thống đài TTDH VN đang khẩn hoang trên khuôn khổ cả nước 24/24h
Do lực lượng mỏng, lại bố trí dàn trải trong hải phận rộng lớn nên việc điều động tàu đến khu vực TKCN còn gặp nhiều khó khăn. Như vậy, các tàu này cần trang bị thiết bị thông tin giao thông, trang thiết bị cứu sinh tối thiểu nào để có thể tiếp cận được thông báo thời tiết, cảnh báo hiểm nguy cũng như báo nạn tới trọng điểm kết hợp TKCNHH, Hệ thống đài thông báo duyên hải? Ông Phan Ngọc Quang - giám đốc điều hành Công ty TNHH MTV thông báo điện tử hàng hải VN: Ông Phan Ngọc Quang - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV thông tin điện tử hàng hải VN thường nhật, các thiết bị thông báo liên lạc vô tuyến trên các công cụ tàu bè được trang bị theo vùng biển hoạt động hơn là theo trọng tải của tàu.
Công cụ được trang bị cho trọng điểm phối hợp TKCN hàng hải Việt Nam thực sự chưa đủ mạnh để giúp tăng hiệu quả cho hoạt động khôn cùng quan yếu này? Ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng An toàn An ninh hàng hải - Cục HHVN Ông Võ Duy Thắng - Trưởng phòng An toàn An ninh hàng hải - Cục HHVN bây giờ, Trung tâm đang được trang bị 7 tàu và 5 ca nô chuyên dụng để thực hiện nhiệm vụ TKCN trên biển, đảm đang trên 3.
Nhiều ý kiến cho rằng cần xây dựng riêng một hệ thống đài thông báo duyên hải phục vụ tàu cá. Thứ hai, cần phải nâng cao hơn nữa ý thức chấp hành luật pháp, trình độ hiểu biết của người tham dự giao thông trong lĩnh vực hàng hải, của các chủ tàu, chủ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này.
000. Bộ luật hàng hải Việt Nam quy định: tàu thuyền tại khu vực gần tàu bị nạn khi phát hiện tín hiệu kêu cứu phải có bổn phận cứu giúp tàu/người bị nạn. Chính nên, bản thân lĩnh vực hàng hải không mấy khi xảy ra tai nạn, nhưng khi xảy ra rồi thì nó rất nghiêm trọng vì tai nạn thường xảy ra ngoài biển, vùng độ rộng… Tình hình công tác đảm bảo an toàn hàng hải được sự quan hoài rất lớn của Đảng, với sự chỉ đạo trực tiếp từ Chính phủ công tác ngần cứu nạn hàng hải của Bộ GTVT trong thời kì qua đã có nhiều chuyển biến hăng hái, được trình diễn.
Chính phủ đang sửa đổi Quyết định 143 về quy chế cứu hộ cứu nạn trên cảng biển có những nội dung quy định chi tiết cụ thể rõ ràng nhiệm vụ từng lực lượng trong tổ chức thực hiện TKCN.
Hệ thống đang phục vụ mọi công cụ hoạt động di động và cố định trên biển, từ những tàu thuyền được trang bị những thiết bị thô sơ (như tàu cá ven bờ) cho đến những tàu được trang bị những thiết bị hiện đại (như tàu viễn dương).
Để khắc phục được những bất cập đã và đang tồn tại, để đáp ứng được đòi hỏi dự liên lạc hàng hải trên thực tại. Thuyền viên trên tàu phải liền tù tù được cập nhật các quy định bảo đảm an toàn hàng hải đặc biệt các quy định Phòng chống va trôi, các thông tin về luồng hàng hải.
000 GT; c) Phạt tiền từ 40. Theo quy định này, tuốt các loại tàu thuyền khi hoạt động trên biển phát hiện hoặc nhận được tín hiệu cấp cứu của người hoặc tàu thuyền gặp nạn, nếu đang trong phạm vi thực tiễn có thể tiếp cận khu vực có người gặp nạn mà việc TKCN không gây nguy hiểm cho người hoặc tàu của mình thì phải có bổn phận trên dưới và cứu người gặp nạn trên biển.
6 tháng đầu năm 2013, chúng ta vẫn duy trì được mức độ giảm TNGT hàng hải. Lãnh hải bổn phận TKCN và vùng hoạt động TKCN của các phương tiện thủy Việt Nam khá rộng lớn. Lực lượng TKCN hiện gồm những lực lượng nào? tàu bè bị nạn trên biển liên can tới những cơ quan nào thì tốt nhất, hiệu quả nhất? Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải VN: Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục hàng hải Công tác ngần và cứu người gặp nạn trên biển hiện giờ được thực hiện bởi 8 lực lượng cốt tử gồm: trọng điểm phối hợp cỡ, cứu nạn hàng hải Việt Nam; Cảng vụ hàng hải; lính Biên phòng; Hải quân; Cảnh sát biển; Lực lượng thủy sản; Dầu khí và lực lượng huy động tại chỗ.
Về lĩnh vực ATGT, công tác thanh rà điều kiện chấp hành quy định pháp luật trong lĩnh vực hàng hải sẽ được lực lượng chức năng tăng cường. Ngày nay, vụ việc đã được chuyển sang cơ quan điều tra. Còn về các cảng, bến thủy nội địa căn bản đã thực hành đúng quy định quản lý dụng cụ thủy, các vấn đề ra vào đón trả khách, áo phao, số lượng khách lên tàu… Về luồng tuyến, theo quy định Thông tư 14 của Bộ GTVT, tàu cánh ngầm được coi là phương tiện hoạt động thủy nội địa nhưng khi ra khỏi bến lại hoạt động trên luồng hàng hải
Tàu bè Việt Nam hoạt động trên lãnh hải quốc tế khi bị nạn cần làm gì để có thể nhận được sự giúp đỡ? Ông Nguyễn Anh Vũ - giám đốc điều hành trọng điểm phối hợp TKCN HHVN: tàu bè Việt Nam hoạt động trên lãnh hải quốc tế khi bị nạn cần giao thông ngay với trọng tâm phối hợp TKCN hàng hải khu vực, nơi chịu nghĩa vụ TKCN trên hải phận mà tàu bị nạn bằng cách giao thông trực tiếp tới địa chỉ của các trọng điểm này (Danh bạ các Trung tâm TKCNHH luôn được trang bị trên tàu theo quy định của IMO) hoặc phát bức điện cấp cứu trên các thiết bị thông báo liên lạc sẵn có như: EPIRB, MF/HF, VHF, Inmarsat-C… các thông tin này sẽ được chuyển đến Trung tâm PHTKCNHH gần nhất để khai triển TKCN.
000 GT trở lên. Ông Nguyễn Bá Kiên - Q. Thứ ba, cần nâng cao ý thức bổn phận của lực lượng đảm bảo ATGT và TKCN liên can. 000. Về tổng thể, giờ các tàu cao tốc cánh ngầm về căn bản đảm bảo các điều kiện an toàn kỹ thuật, tuy nhiên còn một số khiếm khuyết liên tưởng đã được cơ quan chức năng khuyến cáo và đã được khắc phục ngay. 000 đồng đến 20. Tai nạn hàng hải tuy xảy ra không nhiều, nhưng đã xảy ra thường là nghiêm trọng.
Hình thức xử phạt bổ sung: Tước quyền sử dụng Giấy chứng thực khả năng chuyên môn của thuyền trưởng từ 03 tháng đến 06 tháng đối với hành vi vi phạm quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều này. Lĩnh vực hàng hải được coi là một trong nhiều lĩnh vực được phát triển mạnh và có từ lâu đời và khắp trên thế giới.
Mỗi nước đều tham gia những công ước quốc tế về TKCNHH, do đó khi xảy ra sự cố, những nước trong khu vực sẽ cùng tham dự từng cứu nạn. 3. Riêng tàu cánh ngầm tuyến Tp. Trong tháng 8, thống kê cả nước xảy ra khoảng 20 sự cố với tàu cánh ngầm, cốt tụ họp vào các tàu cánh ngầm một động cơ.
Việc xử lý bổn phận vụ Cần Giờ hiện đã giải quyết ra sao và liệu có "chìm xuồng"? Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải VN: Chúng tôi đã làm đúng bổn phận của mình.
Do đó, tình hình diễn biến tai nạn hàng hải 2011-2013 đã dần dần giảm xuống, nhưng thời gian gần đây xảy ra 2 vụ tai nạn hàng hải đáng tiếc vì người dự liên lạc chưa chấp hành đúng pháp luật về an toàn Hàng hải. Để triển khai công tác TKCN hiệu quả thì các trọng điểm phải rà soát tính chính xác của thông tin qua nhiều kênh khác nhau như chủ tàu, thuyền trưởng, các cơ quan quản lý Nhà nước, Hệ thống đài thông báo duyên hải….
Quốc gia cần giao hội đầu tư thiết bị cho ngư dân để có thể gọi được các trọng điểm này sẽ tốt hơn. Sắp tới, chúng tôi sẽ nối ký thỏa thuận cộng tác với Cục Đường thủy nội địa. Để khắc phục vấn đề này và nâng cao hiệu quả hoạt động TKCN, trọng tâm muốn được đầu tư thêm, đặc biệt là nguồn lực phương tiện để đáp ứng được sóng gió, hoạt động trên biển dài ngày hơn
Đặc biệt, chúng tôi cũng cho dịch ra tiếng Anh và phổ quát trên trạng mạng, web để hỗ trợ người nước ngoài. Đối với hành vi không thực hành lệnh điều động của cơ quan có thẩm quyền để cỡ, cứu nạn theo quy định sẽ bị xử phạt như sau: a) Phạt tiền từ 10.
Quan điểm của ông thế nào? Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam: Không cấp thiết xây dựng riêng một hệ thống đài thông báo duyên hải phục vụ tàu cá vì những lý do sau: - Thứ nhất, Hệ thống Đài TTDH VN là một hệ thống quốc gia nằm trong một hệ thống tổng thể cấp cứu và an toàn hàng hải toàn cầu (GMDSS-không phân biệt đối tượng phục vụ mà phân biệt theo hạng loại thiết bị trang bị và vùng hoạt động của đối tượng đó, bởi vậy nên được duy trì và phát triển đồng bộ theo xu hướng chung và hạp với thực tế các nhà nước; - Thứ hai, như thực tiễn trong nhiều năm qua Hệ thống đã triển khai các phương thức, tần số trực canh và phát quảng bá dành riêng cho tàu cá và hệ thống đã và đang phục vụ hiệu quả cho các đối tượng tàu cá; - Thứ ba, chưa có quốc gia nào trên thế giới xây dựng một hệ thống thông tin dành riêng phục vụ cho tàu cá mà chỉ có một hệ thống thông tin quốc gia phục vụ đa đối tượng trên biển trong đó có các loại tàu cá; trong khi đó, ở Việt Nam đã thực hiện thử nghiệm nhưng không hiệu quả, gây vung phí nguồn ngân sách quốc gia; - Thứ tư, để công tác TKCN đạt hiệu quả cao, cần phải có một hệ thống thông tin có khả năng kết nối các nguồn lực tham gia hoạt động TKCN trên biển.
Tăng cường các trọng điểm, trạm TKCN tại các đảo trên biển; các khu vực Bắc Trung bộ, Tây Nam bộ. Thứ tư, tiếp tục củng cố lực lượng, dụng cụ TKCN, thông báo duyên hải ở các vùng, khu vực, song song hoàn thiện và xây dựng cơ chế phối hợp giữa các lực lượng, nhất là giữa các vùng, địa phương.
Cơ chế cho TKCN hiện tại đã thực sự giúp thúc đẩy sự phát triển của lực lượng này? Vũ Thế Quang - Trưởng phòng Pháp chế - Cục HHVN Cơ chế kết hợp cho các lực lượng TKCN trên biển đang được điều chỉnh bởi Quyết định số: 103/2007/QĐ -TTg, ngày 12 tháng 7 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ quy định về kết hợp trong hoạt động khoảng, cứu nạn trên biển và ngày nay đang được Thủ tướng Chính phủ cho phép sửa đổi bổ sung, hoàn thiện quy chế này.
Từ thực tiễn TKCN vụ ca nô chìm tại biển Cần Giờ, làm 9 người thiệt mạng và gần đây là vụ tàu Saphire đâm chìm tàu cá ở biển Vũng Tàu, làm 7 người mất tích, ngành chức năng rút ra được kinh nghiệm gì? Ông Nguyễn Nhật - Cục trưởng Cục Hàng hải VN: Kinh nghiệm lớn sau khi tổ chức TKCN 2 vụ tai nạn nói trên là cần có sự phối hợp chặt chịa giữa cơ quan quản lý Nhà nước, người tham gia liên lạc để có thông tin mau chóng, chính xác.
Các kết quả soát đang được thống kê lại để sắp tới có những vắng chính thức Bộ GTVT và đề xuất những giải pháp, những nhiệm vụ để tăng cường bảo đảm thứ tự ATGT đối với loại công cụ này.
Tuy nhiên, công tác thông tin về TNGT hàng hải còn chậm, như vụ TNGT hàng hải ở Cần Giờ, do thông tin báo nạn chậm, không chuẩn xác nên chậm cứu hộ. Đối với người nước ngoài gặp nạn tại lãnh hải Việt Nam, chúng tôi cũng đều hỗ trợ ban sơ về sức khỏe, nơi nghỉ, các điều kiện pháp lý khác để họ sớm trở về.
# Qua công tác nhân đạo, tìm cứu nạn mang tính toàn dân. Chế tài xử lý vi phạm điều này được quy định tại các khoản 2, 3 và 4 Điều 27 của Nghị định số 93/2013/NĐ-CP của Chính phủ ngày 20/8/2013 về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực liên lạc hàng hải, đường thủy nội địa (có hiệu lực thi hành từ 15/10/2013), cụ thể: 2.
Đây là những dự kiến của tôi, một thành viên trong đoàn rà soát. 4. Trong vụ Cần Giờ, do thông tin chưa kịp thời, chính xác nên đã để lại hậu quả thương tâm. 000 đồng đối với tàu bè có tổng dung tích từ 3. Kết quả tìm kiếm cứu nạn hàng năm cho thấy 80% đối tượng được cứu là tàu cá, 10% là tàu hàng. Ngay cả lực lượng lùng cứu nạn chuyên nghiệp tại Việt Nam, theo quan điểm cá nhân hiện cũng đầu tư hơi dàn trải, lực lượng chính thức độc nhất vô nhị là từng cứu nạn hàng hải nhưng các lực lượng cảnh sát biển, quân nhân biên phòng… cũng có.
Hệ thống đang vỡ hoang các phương thức từ đơn giản nhất là Thoại vô tuyến mặt đất cho đến hiện đại nhất là truyền dữ liệu số vệ tinh. ) Từ Hệ thống Đài TTDH Việt nam bình: Phương thức Thoại trên tần số 7906 kHz, 8294 kHz; Phương thức Navtex trên các tần số 490 kHz, 518 kHz, 4209. Đặc biệt, công tác rà an toàn tàu biển theo các quy định pháp luật quốc tế sẽ được siết chặt hơn nữa.
Và cũng cần nghiên cứu quy định riêng kết hợp cứu hộ, cứu nạn đối với tàu cao tốc khi xảy ra các tình huống nguy hiểm, tai nạn bởi đặc thù của phương tiện này chạy với tốc độ rất cao, thẳng băng chạy vượt 40 km/h, có khi tới 60 km/h.
Riêng đối với tàu cá, tại Thông tư 15 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã quy định cụ thể, theo đó: - Các tàu hoạt động ở cự ly gần bờ (cách bờ khoảng 35 hải lý) cần trang bị 01 thiết bị thu phát thoại sóng cực ngắn (VHF) và 01 máy thu thoại tự động sóng ngắn 7906 kHz; - Các tàu cá hoạt động ở cự ly xa bờ (hải phận xa bờ trừ 2 vùng cực) cần trang bị 01 máy thu thoại tự động sóng ngắn 7906 kHz, 01 thiết bị thu phát thoại đơn biên sóng ngắn (HF) có chức năng trực canh trên tần số 7903 kHz của Hệ thống Đài thông báo Duyên hải Việt Nam, 01 thiết bị định vị vệ tinh toàn cầu (GPS) và 01 phao phát tín hiệu báo nạn qua hệ thống vệ tinh Cospas-Sarsat 406 MHz (phao vô tuyến chỉ báo vị trí khẩn EPIRB).