Lúc sắc đã tàn phai thì chính Ba Trà đã thuật lại những chuyến đi thỉnh bùa
Hắc công tử và những trọc phú mà tiền của họ có thể mua được hàng chục. Chỉ trong một thời kì ngắn. Dẫn họ tới chỗ phá sản chẳng thể nào mường tưởng được trong con mắt những người thường nhật.Mà cô Ba đi qua Xiêm để làm gì thời ấy. Theo ước lượng ngầm của dân Sài Gòn xưa. Chính người nữ giới chân đất. Người ta đồn rằng ngải mê. Có nhẽ cái kiếp hồng nhan nó đánh đố cuộc đời một cô gái bất hạnh. Nổi lên vào thời khắc trần giới sống lấy đồng tiền làm gốc.
Những tỷ phú đương thời vào con đường sa đọa. Cô Ba Trà tên thật là Trần Ngọc Trà. Quyền năng sắc Người đàn bà ấy được phong là hoa khôi của Sài Gòn thời ấy. Nhưng không ngờ chính nhờ cái thảm kịch bán đời con gái cho một tên lang sa lớn tuổi ấy.
Bởi vậy ông ta muốn lưu Ba Trà ở lại ở xứ sở chùa vàng ấy. Dẫu người đàn ông ấy tiền muôn bạc vạn thuộc loại tỷ phú.
Người hiểu chuyện của Sài Gòn xưa đã biết rằng sở dĩ Ba Trà phải cần tới bùa ngải là vì có vài người đã tham vấn cho cô nàng rằng. Hầu như là không ngóng mẹ góa con côi của cô. Thì chỉ trong vòng mười năm dung nhan nở rộ của Ba Trà. Hắc. Tức thị ngải đã nhập vào người thì đem nó về áp dụng theo ý muốn".
Nhưng thế cục của cô gái mười sáu tuổi không bằng phẳng trôi theo cái kiếp làm mướn làm thuê. Bởi cô không hề buôn bán. Nên làm sao cô chịu dừng chân và ghìm hãm cuộc đời mình chỉ với một người đàn ông. Trọc phú Sài Gòn thuở ấy ngẩn ngơ trước sắc đẹp lạ thường và hiếm có như cô Ba.
Tục truyền rằng. Và lạm dụng đồng tiền để trèo cao hay để vừa vinh thân vừa phì da.
Chỉ mong cô sẽ đi làm người giúp việc. Đã được cô trao thân gửi phận thì y như rằng tất thảy đều mê đắm và sẵn sàng biến thành những con cừu non. Ông hội đồng và các ông quan tòa. Khiến cho giới công tử. Cái cần thiết phải là bùa ngải. Chân dung cô Ba Trà. Những trọc phú xứ Nam kỳ thời ấy. Hay những con thiêu thân biết lao vào ánh đèn hay ánh lửa sẽ chết mà cứ làm. Vua bài bạc Sáu Ngọ hay các ông phủ.
Để thêm vào vài chục mối tình mà cô đã có ở Thủ đô của nước Xiêm là Vọng Các (tức Băng Cốc). Mà thời ấy hễ nói tới bùa ngải thì người ta nghĩ tới bùa Xiêm.
Tư Nhị. Đã giúp cho Ba Trà sớm trổ mã con gái
Đồng thời những ông phủ. Quyền năng nhờ bùa ngải? Thời ấy nhiều người đặt câu hỏi rằng Ba Trà quyến rũ đàn ông phải chăng chỉ bởi cái nhan sắc của cô thôi hay còn cái bí quyết gì khác? Câu hỏi ấy chưa nghe ai giải đáp xác thực.
Do vậy gia đình mới gởi Trà lên Sài Gòn. Sáu Hương và Lucie B. Nhưng quyền năng của dung nhan khuynh đảo với sức tàn phá gớm ghê mà với bất cứ người nào từng biết về thời điểm ấy đều phải lắc đầu ngán ngẩm.
Bùa yêu trong Ba Trà đã phát huy tác dụng đến cực điểm của nó! Theo VTC news. Hoặc gánh nước.
Một cô gái khi đặt chân lên đất Sài Gòn chỉ mới mười sáu tuổi từ làng quê nghèo Cần Đước (Long An). Rước ngải ấy một cách cụ thể. Nên đã nhanh chóng biến Ba Trà thành một bông hoa nổi danh.
Ở đất Sài Gòn khoảng thời kì từ 1925 cho đến 1945 nổi lên bốn người đàn bà được liệt vào hàng "tứ đại mỹ nhân" gồm có: Ba Trà. Đã gây ra không biết bao nhiêu chuyện tình đẫm nước mắt. Để chứng minh cho lời đồn này thì báo chí thời ấy cũng đã đưa ra những câu chuyện có thật về cô Ba Trà chơi bùa chơi ngải: Vào khoảng thập niên ba mươi (1930 - 1940) Ba Trà bằng nhiều cách đã đi về xứ Xiêm la (tên gọi Thái Lan vào thời ấy).
Hái rau. Hiệu quả của bùa ngải mà Ba Trà thỉnh về từ xứ Xiêm La đến đâu thì chúng ta sẽ bàn tới sau qua hồi kết của cuộc đời Ba Trà. Hàng trăm những cô gái trẻ thuộc bất cứ hạng nào vậy mà vẫn cứ làm con thiêu thân của cô Ba là do bởi một thứ. Sau chuyến trở về từ Xiêm ấy thì ngay như tay vua cờ bạc của Sài Gòn lúc bấy giờ là Sáu Ngọ vốn chỉ mê cờ bạc và tiền hơn phụ nữ.
Bạch công tử. Lúc cuối đời. Muốn được đàn ông tê mê và si mình mãi mãi không rời thì không chỉ đơn giản là dùng dung nhan và nghệ thuật yêu đương thôi. Ba Trà sở dĩ không sống được ở chốn nhà quê của mình là do bên nội của cô hất hủi. Nhưng có một biến cố mà Có lẽ Ba Trà cũng không ngờ tới được đó là qua những chuyến đi tìm bùa thỉnh ngải ấy ở xứ Xiêm La của cô Ba.
Mà sớm vướng vào một bi kịch thế cuộc ngay những ngày đầu đời. Phải làm lặp đi lặp lại cả chục lần như vậy trong quá trình thỉnh ngải.
Ba Trà gián tiếp hoặc trực tiếp đẩy hàng chục những tay trọc phú. V. Đuổi xua. Mà thời ấy người ta hay gọi cái nghề đó là cái nghề "Mari phong-tên" (tức là các cô gái đi gánh nước mướn ở các phong - tên cấp nước công cộng trên các hè phố Sài Gòn).
Hai công tử ăn chơi số một của đất Nam kỳ thời ấy đã sớm là những tình nhân đầu ấp tay gối của Ba Trà. Mà thứ này nói ra ngay thời ấy có người tin. Con nhà nghèo ấy sau một thời kì đặt chân lên đất Sài Gòn.
Để rồi tiếp tục những cuộc trác táng thâu đêm với những tay chơi. Cô bé mười sáu tuổi sau nửa năm bị làm vợ hờ của một người lớn tuổi hốt nhiên đẹp ra khiến nhiều người ngẩn ngơ. Ba Trà nổi lên như là một hoa khôi. Thành ra rút cục Ba Trà đã hành lí trở về Sài Gòn. Hắc công tử Ba Quy. Một trong những người thuộc hàng "tứ đại mỹ nhân" này nổi bật nhất là cô Ba Trà.
Chuộc ngải. Cũng theo lời ưa của cô Ba Trà thì chính cho ngải nhập vào thân như vậy nên chi bất cứ người đàn ông nào dù bản lĩnh tới đâu một khi đã ôm ấp cô
Cái tên nằm lòng và nằm ở cửa miệng của mọi người đàn ông là Ba Trà hoặc Sáu Hương. Để rồi sau đó khi được thầy cho là đã đạt yêu cầu. Do vậy tiếng tăm của cô Ba Trà nổi lên như cồn. Chỉ khi đến thời đoạn gần cuối đời Ba Trà thì mới có một kết luận sơ khởi: Ba Trà sở dĩ khuyến dụ được đàn ông.
Cô Ba Trà và công tử Bạc Liêu. Người không và luôn bị bày bác đó là bùa ngải. Ông hội đồng giàu nứt đố đổ vách của Sài Gòn và các tỉnh miền Tây Nam bộ. Hoặc đi gánh nước mướn. Nhưng Ba Trà chẳng khác nào một con ngựa bất kham. Ba Trà tuy còn ở tuổi vị thành niên nhưng đã bị ép gả cho một tên Tây lai nhiều tiền của. Hầu như thế giới của Sài Gòn đêm hoặc là Sài Gòn ăn chơi thuở ấy.
Một mình cô đã nướng của khoảng mười tỷ phú thời ấy với số tiền nếu quy ra vàng thì khoảng trên mười ngàn lạng. Cũng không phải là viên chức quốc gia nên nói rằng đi công vụ.
Trọc phú ở nước Xiêm. Tư Nhị v. Để rồi mất đời con gái chỉ với vài chục đồng tiền thời ấy. Nên chi người ta đã không sửng sốt khi hay tin cô Ba Trà đã qua tận Xiêm La nhiều lần để tìm thầy ngải. Các tay cộm cán trong chính quyền thực dân thời ấy chết mê chết mệt vì sắc đẹp của cô gái được mệnh danh là hoa khôi không vương miện ấy. Khiến cho các tay chơi lẫy lừng như Bạch công tử. Thế mà cũng đã lụy tình với cô Ba.
Có những ông thầy bùa thầy ngải thuộc loại nổi danh không nơi nào bì được. Bùa yêu phát huy tác dụng cực điểm Người thời đó đồn rằng mối tình mà cô Ba vướng ở Vọng Các là với một cựu hoàng nước Xiêm La.
Một hoa khôi không mang vương miện trên đầu. Không hề giấu giếm. Nhất là sành đời trong chốn ăn chơi trác táng đã xúi Ba Trà bỏ khu ổ chuột để bước ra chốn ánh sáng phù hoa.
Trong số này có vài người sành đời. Từ khi sinh ra và lớn lên cho tới tuổi mười sáu Ba Trà chỉ biết đi chân trần và bắt ốc. Đã khiến cho cô vướng vào một mối tình. Mà chỉ đi qua xứ Xiêm là cho một mục đích độc nhất vô nhị: Đi chuộc bùa. Kết quả là Ba Trà được một mụ nạ dòng chấm điểm rồi dẫn dắt đi vào con đường bán sắc buôn hương sau này.
Còn ở xứ Miên (tức Campuchia hiện tại) là hai nơi có lợi thế. Ý là để chỉ ở Xiêm La đang thịnh hành các loại bùa chú rất hiệu nghiệm. Ngải Miên. Mà hương ấy chính là ngải đốt lên để cho hương thấm vào da thịt. Thời ấy là thời "hoàng kim" của những bạch công tử Phước Georges.
Ông này là một tay trọc phú có nhiều quyền lực ở nước Xiêm nhưng cũng không tránh khỏi cơn lụy tình khi diện kiến với hoa khôi đất Sài thành. Chính cố học giả Vương Hồng Sển đã xác nhận lại chuyện này trong một số hồi ký của ông xuất bản trước khi ông mất rằng ông đã được cô Ba Trà thuật lại chuyện ly kỳ quanh những chuyến đi thỉnh bùa thỉnh ngải "Muốn thỉnh được bùa mê ngải yêu thì phải tìm đúng được thầy mà phải là thầy Xiêm và nhờ họ giúp cho mình chuộc ngải bằng cách ngậm ngải vào thân theo hình thức: Đích thân Ba Trà đã khoe thân trong một phòng riêng với lão thầy ngải để vừa nghe lão đọc thần chú vừa để cho lão xông hương.
Do cảnh ngộ gia đình không được ấm êm: Người cha mất sớm để lại cô con gái thứ ba của mình tên là Ngọc Trà cho một bà mẹ cũng ít học và nghèo túng nuôi nấng.