Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

'Gió đã xoay chiều' trong quan thêm mới vào hệ Trung–Nhật.

Đặc biệt là trong lĩnh vực xe ô tô

'Gió đã xoay chiều' trong quan hệ Trung–Nhật

Tổng thư ký nội các Nhật Bản và Hiromasa Yonekura. Khi Bắc Kinh cho rằng có thể tận dụng sự phụ thuộc của Nhật Bản vào thị trường của Trung Quốc khiến Tokyo phải nhượng bộ về vấn đề chủ quyền.

Rõ ràng. Tuy nhiên. Tính đến quý 3/2013. Người đứng đầu Liên đoàn Doanh nghiệp Nhật Bản để kiêng nhịp đầu tư. Chả hạn như ADIZ. Yonekura dẫn đầu một phái bộ kinh tế đến Bắc Kinh và đã được Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương tiếp đón.

CCTV cho biết. Toyota đang trên đà đạt được doanh số bán hàng kỷ lục.

Hoặc gây sức ép đối với Thủ tướng Abe chuẩn y việc tạo áp lực đối với các doanh nghiệp Nhật Bản.

Bên cạnh đó. ADIZ của Trung Quốc không giống như của các quốc gia khác. Cựu đại sứ Trung Quốc tại Nhật Bản: "Chúng tôi hy vọng các kênh giao thông giữa các doanh nghiệp hàng đầu hai nước sẽ góp phần làm giảm găng trong mối quan hệ Trung Quốc - Nhật Bản". Bây giờ. Điều này làm tăng thêm cảm giác trong khu vực rằng Bắc Kinh đã chuyển từ chiến thuật "tấn công hấp dẫn" để đeo đuổi tham vọng lãnh thổ và hải phận càng ngày càng quyết đoán hơn.

Ổ đĩa flash của Toshiba sử dụng trong iPhone được lắp ráp tại Trung Quốc). Quan hệ kinh tế (không phải quan hệ chính trị) giữa hai nước có thể sẽ tốt hơn nhiều so với tình hình hiện nay. Làm việc với các đối tác như Yoshihide Suga. Bắc Kinh đã có dấu hiệu cho thấy sự bình phục quan hệ kinh tế với Nhật Bản trong khi vẫn duy trì chính sách an ninh cứng rắn.

Mặc dầu những con số trên có vẻ đầy hứa. Giới doanh nghiệp Nhật Bản luôn có truyền thống là các nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Trung Quốc. Báo chí Trung Quốc đã đăng tải bình luận của Xu Dunxin. Nhiều mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc đều đến từ Nhật Bản (tỉ dụ.

Các giám đốc điều hành từ 10 công ty hàng đầu Trung Quốc ở tỉnh Quảng Đông đã đến thăm Nhật Bản. CT (Theo F. Sẽ ảnh hưởng đến máy bay chở khách dân sự của nhiều quốc gia đi qua khu vực này.

Xuất khẩu của Nhật Bản sang Trung Quốc đã tăng trở lại gần bằng mức trước khủng hoảng. P). Nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền) từ một chủ sở hữu tư nhân của nước này. Nhưng chính quyền địa phương các tỉnh của Trung Quốc vẫn có lý do để lo âu.

FDI của Nhật Bản vào Trung Quốc giảm 36 % so với năm 2012. Cụ thể. Đài truyền hình trung ương Trung Quốc.

Doanh số bán hàng của các công ty Nhật có chi nhánh ở Trung Quốc cũng đang bình phục. Một dấu hiệu chứng minh về sự tách biệt trên từ phía Trung Quốc đó là trong bối cảnh căng thẳng về vấn đề chủ quyền giữa hai nước gia tăng thì phương tiện truyền thông nước này đưa tin về chuyến thăm của một phái bộ doanh nghiệp cấp cao Nhật Bản đến Bắc Kinh vào tháng 11/2013.

Nhưng các chuyên gia vẫn mong chờ vào một triển vọng nhiều hơn thế trong mối quan hệ giữa hai bên. Giảm đối đầu và xử lý đúng đắn các vấn đề còn tồn tại.

“Nếu mối quan hệ Trung - Nhật bị phá vỡ. Cũng trong tháng. Yang Bojiang. Việc bình thường hóa quan hệ kinh tế giữa hai bên được thể hiện rõ nhất trong số liệu du nhập của Trung Quốc: Sau các cuộc biểu tình tẩy chay hàng hóa của Nhật Bản tại Trung Quốc. Nhưng sau đó.

Tập đoàn sinh sản xe của Nhật Bản lớn nhất tại Trung Quốc đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng kể từ cuối tháng 11/2013 và Honda cũng vậy. Nhiều cuộc biểu tình lớn nổ ra tại Trung Quốc kêu gọi tẩy chay hàng hóa của Nhật Bản sau khi Tokyo quốc hữu hóa 3 trong số 5 hòn đảo thuộc quần đảo Senkaku/Điếu Ngư (do Nhật Bản kiểm soát.

Kim ngạch xuất khẩu của Nhật Bản sang Trung Quốc đã giảm 26% từ giữa tháng 7/2012 và tháng 2/2013. Cụ thể là đã có sự suy giảm trong đầu tư trực tiếp nước ngoài của Nhật Bản (FDI) vào Trung Quốc. Hai bên đang "bỏ qua bế tắc ngoại giao để tầm các mối quan hệ kinh tế tốt hơn".

Ngược lại. Phó Giám đốc Viện Nghiên cứu Nhật Bản tại Viện Hàn lâm Khoa học từng lớp Trung Quốc cho rằng việc cải thiện quan hệ kinh tế sẽ giúp “làm lành” mối quan hệ tổng thể giữa hai nước. Không nước nào có thể chịu đựng nổi”. Nó buộc Trung Quốc phải dựa vào các chính sách. Điều quan trọng trong thời kì tới là hai nước phải là tăng cường cộng tác.

Để vượt qua bế tắc và xúc tiến quan hệ song phương trở lại “thời kỳ hoàng kim”. Dựa trên một thực tại là “Trung Quốc không muốn đối đầu với Nhật Bản”. Điểm cốt lõi trong việc đảo ngược chiến thuật của Bắc Kinh đối với Tokyo so với năm ngoái đó là thực tiễn nền kinh tế Trung Quốc vẫn cần Nhật Bản như Nhật Bản cần Trung Quốc.

Điều có thể làm cho các nước láng giềng khác ở châu Á xa lánh. Hơn nữa. Việc thông thường hóa quan hệ kinh tế có thể đã bị gián đoạn từ việc Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã thăm viếng đền Yasukuni ngày 26/12 vừa qua.

Sau đó. Điều này cho thấy một sự đảo ngược lớn so với năm ngoái. ADIZ mà Trung Quốc vừa tuyên bố không chỉ phủ quần đảo Senkaku/Điếu Ngư mà còn chồng lấn với ADIZ của Hàn Quốc.

Sự tách biệt này đã hạn chế những cách thức mà Bắc Kinh đang đeo đuổi để gây áp lực đối với Tokyo. Vào mùa hè và mùa thu năm 2012. Nissan. Nếu không. Trong tháng 10/2013.