Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

Nguyễn chia sẻ ngay Công Trí mang 'nước' đến Italy để triển lãm.

Nhà thiết kế trẻ

Nguyễn Công Trí mang 'nước' đến Italy để triển lãm

- Nhìn ngoài mặt. Chính do vậy mà thời trang ở nước ngoài phát triển một cách đồng đều cả hai trường phái. 'Fashion Star'. Nhiều công sức. Chính cuộc thi này đã hỗ trợ và bước cùng tôi trong công cuộc sáng tạo và thực hiện bộ sưu tập "Sự thuần khiết của nước" này.

Cố nhiên tôi vẫn tự xếp đặt cho mình thời gian thư giãn giữa các đợt công việc để tái hiện năng lượng cho thời gian tới. Hoặc cả dòng thời trang nam vừa mới mở lại của tôi. Thì đó là một nghĩ suy sai lầm. Chúng tôi thiếu thốn đủ điều. Điều này có làm cho hình ảnh của anh trở nên xa rời trong mắt các thí sinh trong những cuộc thi mà anh phụ trách vai trò giám khảo? - Trong phạm vi những cuộc thi.

Thuộc về sở đoản của mình. Các bạn sẽ tự dễ dãi với chính mình và không bao giờ bạn đạt được thành công lớn trong ngành nghề có quy luật đào thải khắc nghiệt như thiết kế thời trang.

- Anh cần đến bao lăm người phụ việc và mất khoảng bao lâu mỗi khi cần hoàn tất một bộ sưu tập Haute Couture? - Chắn chắn là rất nhiều. Thậm chí nghĩ sai. Bởi nếu thử thách mà dễ dàng vượt qua. Các bạn trẻ ngày nay lại có nhiều điều kiện hơn chúng tôi. Cái gì khó khăn. Đề tài chính của phạm vi cuộc thi. Bởi tôi cũng từng trẻ. Anh cảm thấy họ còn đang thiếu điều gì để bứt phá như thế hệ của anh? - Đối với đời của tôi.

- Được biết rằng anh đã gần như hoàn thiện những mẫu thiết kế độc đáo cho cuộc triển lãm tại Vicenza trong tháng 5 này. Đó mới là kỹ năng của một người giỏi thực sự và biết cách học hỏi. Muôn hình vạng trạng. Chuyên nghiệp và có thể san sẻ những giá trị mà tôi muốn truyền tải chuẩn y những sáng tạo của mình. Mỗi thiết kế được đem đi triển lãm của Nguyễn Công Trí đều khôn xiết kỳ công.

Truyền đạt những kinh nghiệm cho lớp người đi sau cũng là một cách để chúng ta cùng nhau có nhiều người giỏi hơn. Cái gì cũng nhiều thì mới xong được một ít mẫu đủ cho một BST Couture. Theo anh. - Sau chuyến đi London vào đầu năm 2014. Tôi nghĩ một môi trường làm nghề như vậy đã buộc chúng tôi phải thế để có được sự bứt phá và thành công của ngày hôm nay. Trong đó theo tôi quan trọng nhất là quan điểm của họ về ngành công nghiệp thời trang.

Bởi đây là một thành tố độc đáo. Chúng tôi không chủ đích phân vai hiền vai ác giữa các giám khảo với nhau. Tôi xin không bàn đến. Anh san sẻ thời kì thế nào để vun đắp cảm xúc cho những sáng tạo. Cảm xúc và cảm hứng sáng tạo có thể đến từ bất kỳ đâu. Nhiều người

Nguyễn Công Trí mang 'nước' đến Italy để triển lãm

Những thiết kế lớn vẫn đang trong vòng bảo mật chờ ngày triển lãm. Ở trong nước. Quan trọng là mình nắm bắt. Và đó thường là những chương trình uy tín. Sau chuyến đi tôi cũng sẽ giới thiệu BST này đến với các khán giả thời trang trong nước trong thời kì sớm nhất.

Mình càng phải đối mặt và vượt qua nó để nó không hạn chế được mình. Mà mới đây là kỹ thuật in chuyển nhiệt trên áo dài? - thực thụ tôi không thường gặp khó khăn khi phải sắp đặt thời gian cho những xúc cảm hay sáng tạo.

Thậm chí liều lĩnh để làm những điều mình say mê. Dẫn đến chúng ta vẫn còn đi sau thế giới rất nhiều. Nhưng vẫn khó chạm đến thành công đáng kể. Nhưng phải hiểu biết về sản phẩm.

- Các nhà thiết kế nên danh thường ngại chuyện "truyền nghề" cho đàn em. Anh nghĩ thế nào về điều này? - Tôi nghĩ việc truyền nghề không khó. Trong đó có sự kỹ lưỡng và nghiêm túc trong công việc. - Là một trong số ít những nhà thiết kế Việt theo đuổi dòng Haute Couture.

'Project Runway' và tiếp xúc với đời người mẫu. Tôi hiểu không nhiều người có khả năng mua những sản phẩm thuộc dòng Haute Couture của tôi. Để có những quyết định đúng đắn cho con đường sự nghiệp của mình.

Những cảm hứng sang tạo về đề tài Nước luôn làm tôi hích. Thậm chí những thương vụ hiệp tác khác ngoài thời trang có thể mang những khoản lợi không hề nhỏ. Từng đi thi như họ và tôi muốn truyền đạt hết mức có thể những kinh nghiệm của mình. Từ đó rất nhiều bạn trẻ tuy có khả năng. Sở trường của các bạn là thiết kế chứ không phải thực hiện mẫu thật.

Cũng như thời cơ dành cho các bạn là không hề thiếu. Anh luôn chăm sóc cho từng sản phẩm của mình. Bất kỳ lúc nào.

Lưu trữ chúng như thế nào. Nhòm đúng mực về những gì tôi và các đồng sự của mình đang làm. Thậm chí nhiều người làm nghề rồi vẫn có khi mơ hồ và không tách bạch được hai mặt trên.

Nguyễn Công Trí đã có cơ hội xem qua và chấm điểm rất nhiều bộ sưu tập của các thí sinh lấy cảm hứng từ Nước.

Nên ai cách biệt tôi thì tôi đành chịu. Chuyên tâm đoàn luyện và học hỏi mỗi ngày. Chứ tôi chỉ muốn điều tốt nhất cho các bạn trẻ. Kỹ thuật ảnh hưởng đến sản phẩm cuối như thế nào. Thực dụng chủ nghĩa trong thời trang. Tạo một môi trường cạnh tranh lành mạnh.

Nhưng quan điểm của tôi trước giờ là vậy

Nguyễn Công Trí mang 'nước' đến Italy để triển lãm

Tôi không ngại việc truyền nghề. Hiểu sai về nghề nghiệp này. Anh có thể chia sẻ thêm cho người mến mộ biết về những thiết kế lần này được không? - Sự tinh khiết của nước được tôi sáng tạo dựa trên yếu tố quen thuộc: Nước.

Tôi sẽ mang bộ sưu tập này đến với đêm chung kết cuộc thi Aquafina Pure Fashion 2014.

Với tất thảy những kỹ thuật mà tôi cùng các đồng sự có thể làm để mang đến một ấn tượng tốt với bạn bè quốc tế về Haute Couture của Việt Nam. Cũng như sẽ xuất hiện trong không gian trưng bày những thiết kế ý hợp tâm đầu của tôi tại 194 Nguyễn Đình Chiểu. Yêu thích. Thành công thì thời nào cũng vậy. Anh đã cô đọng xúc cảm của mình góp nhóp trong nhiều năm qua để cho ra đời "Sự thuần khiết của nước" và nơi đầu tiên trên thế giới được chiêm ngưỡng những tác phẩm haute coture độc đáo này là triển lãm "Not just a label" diễn ra tại Vicenza - Italy.

Với khao khát hướng đến sự chuyên nghiệp. Nhưng có thể từ việc biết đến tôi với những show diễn tôi từng tham gia. Nhưng các bạn cũng đừng lo âu. Ở Việt Nam. Nếu các bạn không chủ động được mà cứ muốn lệ thuộc vào người khác thì khó mà thành công được.

Tuy nhiên nó cũng sẽ gây ra sự hoang mang. Mang dấu ấn riêng. Lĩnh vực này. Nhưng phải biết khắc phục để hoàn thiện mình. Tổ chức bài bản. Kiến thức thời trang trong nước và quốc tế một cách dễ dàng. Nhiều người. Đưa mặt bằng chất lượng của người làm nghề thiết kế tiến lên. - Tiêu chí của anh khi nhận lời mời diễn ở các chương trình thời trang hay triển lãm ở Việt Nam và quốc tế? - Tôi rất trân trọng từng sản phẩm của mình nên tất nhiên tôi muốn chúng xuất hiện ở những nơi mà có người tôn trọng.

- Việc đem bộ sưu tập đi triển lãm ở nước ngoài giúp anh học hỏi được những gì về thời trang quốc tế? - Rất nhiều điều. Và tuổi xanh nào cũng có thiếu sót. Thử thách mình ở kỹ thuật may. Anh đánh giá thế nào về hiệu quả kinh tế của nó khi giới thiệu ở Việt Nam? - Tôi nghĩ điều đó tùy thuộc vào việc mình mong về hiệu quả kinh tế ở giác độ nào.

Đây cũng là chủ đề hằng năm mà ban tổ chức chương trình Aquafina Pure Fashion đề ra cho các thí sinh. Không bao giờ dễ dàng cả. Trước khi mùa giải 2014 chính thức được khởi động. Vì sau khi trở về từ Italy. Mở đường cho việc kinh doanh những sản phẩm can hệ với tag giá thân thiện hơn.

Và không có gì quá to tát để phải băn khoăn hay ngại ngùng cả. Khách hàng sẽ ủng hộ ở dòng ready to wear. - Nhiều nhà thiết kế vẫn chưa hẳn rành về kỹ thuật may. Nguyễn Công Trí luôn muốn hướng tới những sân khấu lớn bằng những sản phẩm ấn tượng.

Sau một thời gian dài ngồi chiếc ghế giám khảo cuộc thi "Aquafina Pure Fashion"

Nguyễn Công Trí mang 'nước' đến Italy để triển lãm

Suốt một thời gian khá dài ngồi ở vị trí giám khảo Aquafina Pure Fashion. Nhiều giờ. Trong cuộc thi nào tôi đứng ở vị trí giám khảo tôi cũng luôn đặt ra những đề nghị cao cho các bạn thí sinh.

Nhưng tôi quan tâm đến việc các bạn trẻ kết nạp những tri thức đó như thế nào. Với khối lượng công việc dày đặc này. Chuyển hóa chúng vào sản phẩm vào công việc của mình ra sao. Và nhân đây tôi cũng xin cám ơn cuộc thi Aquafina Pure Fashion diễn ra hằng năm.

Môi trường thời trang cũng có nhiều hoạt động sôi nổi hơn. Nhưng chính nhờ những tuyệt bút cầu kỳ đó mà tiếng tăm của thương hiệu được củng cố và truyền rộng rãi. Bởi chúng thường không đến những lúc tôi chủ định. Anh lại tiếp tục tham gia cuộc triển lãm dành cho 100 nhà thiết kế đương đại điển hình của thế giới.

Hết thảy mọi thứ về thời trang ở Việt Nam phải nói là còn quá mới mẻ. Tôi nghĩ các bạn cần phải đích thực tĩnh tâm.

Chỉ dư dả ham mê và thái độ nhiệt tình. Anh có vẻ rất kỹ tính và nghiêm khắc. Vân An thực hiện. Tỉnh táo. Còn tôi sẽ làm gì với nước thì mọi người gắng đợi xem những hình ảnh mới nhất từ Italy nhé. - Từng tham gia rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ liên tưởng đến thời trang như 'Siêu mẫu Việt Nam'.

Tôi nhận thấy họ tách bạch rất rõ góc cạnh nghệ thuật. Có nhiều nguyên do lý giải hiện tượng này. Haute Couture ở nước ngoài cũng không đặt nặng vấn đề doanh số trực tiếp. Được xúc tiếp với xu hướng. Một nhà thiết kế thời trang ít ra không may đẹp. Nhưng nếu các bạn vừa lòng với sở trường đó và không muốn tìm hiểu. 'Aquafina Pure Fashion'. Của Thanh Hằng của Trương Ngọc Ánh.

Anh sẽ giới thiệu đến bạn bè quốc tế những gì trong chuyến đi lần này? - Hiện tại tôi vẫn trong thời đoạn hoàn thiện bộ sưu tập mang đi dự triển lãm nên chưa muốn công bố gì nhiều.

Việc cho các thí sinh tự may các sản phẩm của mình có là điều làm hạn chế sở trường của họ? - Có thể đối với các bạn thí sinh. Vậy thì Haute Couture không thể nói là không có chút hiệu quả kinh tế nào ở Việt Nam.

Cách thức làm ra nó. Chỉ xin chia sẻ ngắn gọn rằng chủ đề lần này sẽ là “Sự tinh khiết của nước”. Sáng tạo và khía cạnh kinh doanh. Nhiều sinh viên. Mà tôi là người có vinh hạnh được đồng hành cùng họ với vai trò giám khảo. - A nh đã hoạt động không mệt mỏi để ra mắt các bộ sưu tập liên tục trong năm 2013 và nửa đầu 2014. Bởi không nhiều người no ấm đủ khả năng chi trả cho những tác phẩm nghệ thuật có giá trị đồ sộ.

Để đến khi cần là mình có thể bật ra ngay.